Cách làm Dồi trường xào cải chua ngon nhưu quán

Dồi trường là nguyên liệu không thể thiếu trong các quán cháo lòng Đà Nẵng. Vậy, Dồi trường xào cải chua là một món ăn ngon dễ làm, có thể dùng để nhậu, cũng có thể dùng với cơm. Dồi trường giòn, ngọt, xen lẫn vị chua dịu của cải lên men tạo thành một món ngon khó cưỡng.

Dồi trường xào cải chua

Nguyên liệu:

Cải chua: 300g

Dồi trường: 200g

Tỏi băm: 2 thìa cà phê

Cà chua: 1 quả

Hành tây: ½ củ

Cần tây: 1 cây

Hành lá: 3 cọng

Gia vị: đường, bột ngọt, hạt nêm, nước mắm, dầu ăn, tiêu.

Cách làm dồi trường xào cải chua cực ngon đỉnh mà rất nhiều người thích

Hướng dẫn thực hiện:

Cải chua chọn loại chua vừa, rửa sạch, nếu chưa cắt thì cắt khúc 3 cm.

Hành tây, cà chua bổ múi cam

Công thức món thịt bò xào hành tây cà chua mới lạ - Tối nay ăn gì

Hành hoa, cần tay cắt khúc.

Dồi trường xát muối, rửa sạch với nước, dấm. Đun một nồi nước có muối, chút dấm, cho dồi trường vào luộc chín, vớt ra thái miếng vừa ăn.

2 cách làm dồi trường xào dưa cải và bắp cải dai giòn dễ làm ăn là ghiền

Đun nóng dầu ăn, cho tỏi vào phi thơm, cho dồi trường vào xào sơ, sau đó cho cải chua, hành tây, cà chua vào. Xào trong khoảng 2 phút rồi nêm: ½ thìa bột ngọt, ¼ thìa hạt nêm, ¼ thìa đường, 1 thìa cà phê nước mắm.

Dồi trường xào dưa chua, món ngon chiều chồng ngày đông lạnh

Cuối cùng cho hành hoa, cần tây vào đảo đều, tắt bếp, múc ra đĩa, rắc tiêu ăn nóng. Imonanngon chúc bạn thành công với món này

Cách làm dồi trường xào cải chua cực ngon đỉnh mà rất nhiều người thích

Dồi trường xào cải chua

Dồi trường xào cải chua là một món ăn ngon dễ làm, có thể dùng để nhậu, cũng có thể dùng với cơm. Dồi trường giòn, ngọt, xen lẫn vị chua dịu của cải lên men tạo thành một món ngon khó cưỡng.
Thời gian chuẩn bị 15 minutes
Thời gian nấu 45 minutes
Tổng thời gian 1 hour
LOẠI món chính, món nhậu
ẨM THỰC Việt Nam
Dành cho 4 Người
Số calories 320 kcal

Cách làm
 

  • Cải chua chọn loại chua vừa, rửa sạch, nếu chưa cắt thì cắt khúc 3 cm.
  • Hành tây, cà chua bổ múi cam
  • Hành hoa, cần tay cắt khúc.
  • Dồi trường xát muối, rửa sạch với nước, dấm. Đun một nồi nước có muối, chút dấm, cho dồi trường vào luộc chín, vớt ra thái miếng vừa ăn.
  • Đun nóng dầu ăn, cho tỏi vào phi thơm, cho dồi trường vào xào sơ, sau đó cho cải chua, hành tây, cà chua vào. Xào trong khoảng 2 phút rồi nêm: ½ thìa bột ngọt, ¼ thìa hạt nêm, ¼ thìa đường, 1 thìa cà phê nước mắm.
  • Cuối cùng cho hành hoa, cần tây vào đảo đều, tắt bếp, múc ra đĩa, rắc tiêu ăn nóng. Imonanngon chúc bạn thành công với món này

Video

Ghi chú

Dồi trường xào cải chua là một món ăn ngon dễ làm, có thể dùng để nhậu, cũng có thể dùng với cơm. Dồi trường giòn, ngọt, xen lẫn vị chua dịu của cải lên men tạo thành một món ngon khó cưỡng.
Keyword Dồi trường xào cải chua, Món xào ngon

5 Câu Hỏi Thường Gặp:

  1. Có thể thay dồi trường bằng loại khác không? Tất nhiên, bạn có thể thay dồi trường bằng các loại xúc xích, thịt heo xào hoặc thịt gà xào.
  2. Làm thế nào để dồi trường không bị khô khi xào? Hãy thêm chút nước hoặc nước dùng khi xào để giữ cho dồi trường mềm ngon.
  3. Có thể thêm thêm gia vị khác vào món này không? Tất nhiên, bạn có thể thêm tỏi, hành, ớt hoặc các gia vị khác để tạo hương vị đa dạng.
  4. Làm thế nào để cải chua không bị quá mềm khi xào? Hãy xào cải chua trong thời gian ngắn và để cải chua giữ độ giòn.
  5. Có thể bảo quản dồi trường xào cải chua trong tủ lạnh bao lâu? Dồi trường xào cải chua nên được ăn ngay sau khi chế biến để đảm bảo ngon miệng và thực phẩm an toàn.

Kết Luận: Dồi trường xào cải chua là món ăn đặc trưng và ngon miệng, mang trong đó hương vị độc đáo từ dồi trường kết hợp với sự tươi mát của cải chua. Hãy thử chế biến món ăn này và trải nghiệm hương vị độc đáo từ dồi trường. Đừng quên chia sẻ cách làm và đăng ký theo dõi blog để không bỏ lỡ những bài viết thú vị khác về ẩm thực!

Bạn nên xem thêm  Ốc len xào dừa

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Recipe Rating