Bí quyết giảm cân với giá đỗ thần thánh

Giá đỗ có vị ngọt, tinh mát, không chỉ giúp người dùng hỗ trợ giảm cân mà còn có tác dụng giải độc, thanh lọc cơ thể. Cùng imonanngon tìm hiểu chi tiết ở bài viết này nhé!

Giảm cân với giá đỗ
Giảm cân với giá đỗ

Trong giá đỗ chứa nhiều vitamin và khoáng chất. Chất xơ trong thực phẩm này khá cao, hàm lượng calo lại thấp nên chúng hỗ trợ tích cực quá trình trao đổi chất trong cơ thể, cung cấp nguồn năng lượng vừa đủ cho cơ thể hoạt động nên không gây tích tụ mỡ thừa. Ngoài công dụng này ra giá đỗ còn có tác dụng tốt cho hệ tiêu hóa, phòng ngừa táo bón.

Người Mỹ rất ưa chuộng giá đỗ và họ cho rằng giá đỗ là một trong những loại rau phù hợp nhất trong thực đơn của người béo.

Y học cổ truyền Trung Quốc cho rằng, giá đỗ có tính mát, vị ngọt, không chỉ có tác dụng thanh nhiệt, thông huyết mạch, giải độc tố mà còn có tác dụng điều hòa ngũ tạng, giúp cho da khỏe đẹp hơn. Lợi dụng những tác dụng về y học này của giá đỗ, người ta có thể chế biến thành nhiều loại thức ăn chữa bệnh.

Thực đơn giảm cân bằng giá đỗ

Bữa sáng:

– 1 quả trứng gà (bạn có thể thay đổi bằng 1 ổ bánh mì không quá 100g)
– 1 ly nước ép giá đỗ (hoặc 1 ly sữa dành cho người ăn kiêng)
Trứng rất giàu dưỡng chất nên ăn vào buổi sáng sẽ cung cấp đủ năng lượng làm việc mà không lo tích tụ mỡ. Nước ép giá đỗ thúc đẩy quá trình sản sinh năng lượng, phân giải chất béo.

Trứng rất giàu dưỡng chất nên ăn vào buổi sáng sẽ cung cấp đủ năng lượng làm việc mà không lo tích tụ mỡ. Nước ép giá đỗ thúc đẩy quá trình sản sinh năng lượng, phân giải chất béo.

Bạn nên xem thêm  Cách ăn mít sai lầm gây hại cho sức khỏe

Bữa trưa:

– 1 bát cơm
– 1 đĩa nộm giá đỗ
– 100g thịt bò
– Giảm 6kg nhờ giá đỗ – 3
– Nộm giá đỗ là món ăn ngon miệng nhưng ít nhiệt lượng.

Ăn cơm duy nhất vào bữa trưa để đảm bảo lượng tinh bột tối thiểu cho cơ thể. Thịt bò bạn có thể chế biến tùy khẩu vị ăn kèm nộm giá đỗ hoặc salad giá đỗ, thịt bò cung cấp lượng protein cần thiết cho 1 ngày, ngoài ra bạn không được ăn thêm các loại thịt giàu năng lượng khác. 1 đĩa nộm giá cung cấp rất nhiều chất xơ, vitamin C dồi dào chống lại quá trình oxy hóa tự nhiên.

Bữa tối:

– 1 đĩa rau luộc (hoặc các loại rau ít năng lượng khác như: bí đao, bắp cải…)
– 1 cốc sinh tố dứa, dưa chuột.

Bữa tối bạn không nên ăn cơm hoặc các loại tinh bột khác. Bên cạnh chất béo, tinh bột cũng là nguyên nhân hàng đầu gây tích mỡ thừa. Bạn có thể ăn thật nhiều rau để giảm cảm giác thèm ăn, dần dần cơ thể sẽ thích nghi được. Thực đơn này là chế độ ăn kiêng khoa học, không làm mất nước trong cơ thể mà chỉ kích thích phân giải chất béo. Chỉ khi bạn quyết tâm thực hiện thì mới có hiệu quả.

Chế biến các món ăn giảm cân từ giá đỗ

Giá đỗ xào đậu phụ

Giá đỗ xào đậu phụ
Giá đỗ xào đậu phụ

Nguyên liệu khá đơn giản, chỉ cần giá đỗ (200g), đậu phụ (3 miếng). Cho dầu vào chảo phi hành mỡ rồi cho giá đỗ và đậu phụ vào xào chung. Nêm gia vị vừa miệng là đã hoàn thành món ăn giảm cân này.

Bạn nên xem thêm  Cách để phát huy hết giá trị của mít mà ai cũng nên biết

Nộm giá đỗ giảm cân hiệu quả

Nộm giá đỗ giảm cân
Nộm giá đỗ giảm cân

Cách chế biến: Tôm đem luộc chín rồi bóc vỏ, trộn tôm với giá đỗ cùng với nước trộn, đậu phộng, hành ngò… Nước trộn bao gồm: đường, nước mắm, chanh, ớt…

Kết luận

Bí quyết giảm cân với giá đỗ thần thánh mà không phải ai cũng biết. Bạn có thể dễ dàng thực hiện để có món ăn ngon nhất vào thực đơn nhà mình nhé!

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *