Heo sữa quay – 6 bước làm theo hướng dẫn chi tiết nhất

Heo sữa quay có thể chặt miếng; cầu kì hơn thì lọc và thưởng thức riêng phần da giòn, sau đó ăn tới thịt, còn xương thì bỏ nấu cháo.

Heo sữa quay không cầu kì ở gia vị ướp nướng mà khó ở kĩ thuật quay. Đây là món ngon đãi tiệc thường được dùng trong các dịp lễ quan trọng. Khi chế biến món này các bạn nên chọn heo nhỏ 3 – 5 kg (sau khi làm thịt), ít mỡ.

heo sữa quay

Heo sữa quay

Heo sữa quay có thể chặt miếng; cầu kì hơn thì lọc và thưởng thức riêng phần da giòn, sau đó ăn tới thịt, còn xương thì bỏ nấu cháo.
Heo sữa quay không cầu kì ở gia vị ướp nướng mà khó ở kĩ thuật quay. Đây là món ngon đãi tiệc thường được dùng trong các dịp lễ quan trọng. Khi chế biến món này các bạn nên chọn heo nhỏ 3 - 5 kg (sau khi làm thịt), ít mỡ.
Thời gian chuẩn bị 45 minutes
Thời gian nấu 1 hour 30 minutes
Tổng thời gian 2 hours 15 minutes
LOẠI món chính
ẨM THỰC Việt Nam
Dành cho 4 người ăn
Số calories 450 kcal

Cách làm
 

  • Heo sữa sau khi mang về, lảm + rửa lại cho sạch. Hành + tỏi giã nguyễn, trộn với 1 thìa muối + 1 thìa đưowngf + 1 thìa mì chính, tiêu xay, húng lìu, xát vào trong bụng lợn.
  • Xâu heo vào chĩa nướng, quay mặt da lên. Đun một ấm khoảng 2 lít nước nóng già, giội đều, từ từ lên phần da.
  • Dùng khăn khô, sạch lau khô nước, hòa loãng mật ong (mạch nha), giội đều lên mình heo (phần da) một lần nữa.
  • Đôt than hoa đến khi cháy đượm thì rải đều, gác heo lên nướng, bắt đầu từ phần bụng.
  • Khi phần bụng chín khoảng 70 - 80% mới bắt đầu nướng phần da. Đây là khâu khó nhất trong kĩ thuật làm món Heo sữa nướng. Việc nướng da trước hoặc sớm sau đó mới nướng bụng có thể làm phần da bị cháy hoặc chai (dai, ăn không nổi). Phần đầu, nách heo thường lâu lên màu hơn, khi heo gần chín, màu lên tương đối đều thì áp các phần đó xuống gần than hơn để lên được màu cánh gián đều và đẹp.
  • Bí quyết làm món Heo sữa quay ngon tuyệt
  • Ối giời ơi... ngon quá!
  • Heo sữa quay thường được dọn kèm với bánh bao, xôi phồng chiên, dưa chuột, kiệu chua. Heo quay có thể chấm với muối tiêu, tuy nhiên một, chia sẻ nhỏ của Bí Ngô với các bạn: khi chặt heo sẽ có rất nước ướp chảy ra, thêm một chút gia vị, ớt là các bạn đã có một bát nước chấm heo quay rất tuyệt nhé.

Video

Ghi chú

Heo sữa quay là món phổ biến thường thấy trong các dịp đặc biệt của người Việt. Nhưng làm sao để có được món ăn ngon này, hãy lưu ngay các bước hướng dẫn ở trên nhé! 
Keyword heo sữa quay

Kết luận

Món heo sữa quay đặc trưng trong các bữa tiệc, ăn hỏi, khai trương,… Bạn có thể dễ dàng nhìn thấy món ăn này xuất hiện ở khắp mọi nơi. Vậy thì sao bạn vẫn có thể tự làm tại nhà. Hy vọng công thức nấu ăn này của Món ngon mỗi ngày sẽ hữu ích với bạn đọc.

Bạn nên xem thêm  Cách làm Dồi trường xào cải chua ngon nhưu quán

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Recipe Rating