Canh rong biển nấu tôm – 5 bước thực hiện dễ nhất

Canh rong biển nấu tôm là món ăn ngon, dễ chế biến, dễ ăn lại có công dụng rất tốt cho sức khỏe. Hãy thử tài với món canh ngon của Hàn Quốc cho cả gia đình cùng thưởng thức nào. Cùng imonanngon tìm hiểu chi tiết ở bài viết này nhé!

Canh rong biển nấu tôm

Canh rong biển nấu tôm

Canh rong biển nấu tôm là món ăn ngon, dễ chế biến, dễ ăn lại có công dụng rất tốt cho sức khỏe. Hãy thử tài với món canh ngon của Hàn Quốc cho cả gia đình cùng thưởng thức nào.
Thời gian chuẩn bị 20 minutes
Thời gian nấu 30 minutes
Tổng thời gian 50 minutes
LOẠI ăn kèm
ẨM THỰC Việt Nam
Dành cho 2 người ăn
Số calories 250 kcal

Nguyên liệu
  

  • Rong biển: 50 gr
  • Tôm tươi: 200 gr
  • Đậu phụ: 1 bìa
  • Gia vị: muối dầu vừng.
  • Rong biển: 50gr

Cách làm
 

  • Tôm tươi các bạn rửa sạch, bóc vỏ, phần đầu tôm để riêng.
  • Phần đầu tôm sau đó các bạn băm nhỏ, lọc lấy nước dùng.
  • Đậu phụ cắt miếng vuông, nhỏ.
  • Rong biển rửa sạch, vắt ráo nước.
  • Các bạn đun sôi nước dùng, nêm gia vị vừa ăn (giống như các loại canh khác). Khi nước sôi các bạn thả đậu phụ vào nồi, tiếp đó các bạn cho tôm, rong biển, đợi khi canh sôi trở lại thì cho một thìa cà phê dầu mè vào đảo đều.
  • Cuối cùng các bạn tắt bếp, múc Canh rong biển nấu tôm ra tô, và thưởng thức.

Video

Ghi chú

Canh rong biển là món canh ngon được nhiều biết đến. Dù bạn là ai cũng có thể dễ dàng nấu được dựa theo công thức ở trên. 
Keyword canh rong biển nấu tôm

Cách chọn mua tôm tươi ngon

Chọn mua tôm tươi có chân trong suốt, dính chặt vào thân. Phần thân tôm hơi cong, thịt căng chắc, tôm không quá to. Vỏ tôm còn nguyên vẹn, đầu dính chặt vào thân. Đuôi tôm xếp gọn, không bị xòe hay mất đuôi.

Bạn nên xem thêm  Canh chả mực thì là - 8 bước nấu món canh chuẩn vị nhất
Canh rong biển nấu tôm
Canh rong biển nấu tôm

Một vài công dụng hữu ích từ canh rong biển nấu tôm mà bên chưa biết

Canh rong biển rất tốt cho những người có dấu hiệu mắc các bệnh liên quan đến tim mạch và hệ bài tiết. Rong biển tốt cho hệ tiêu hoá bởi thành phần có chứa nhiều Alga Alkane mannitol giúp nuôi dưỡng những vi khuẩn đường ruột có lợi. Rong biển có tác dụng chống viêm với thành phần hợp chất trong nó bao gồm cacbohidrat.

Ngoài ra, rong biển cũng có chứa một lượng chất xơ tốt giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, giảm cảm giác thèm ăn và từ đó hỗ trợ giảm cân. Các nghiên cứu trên động vật đã chỉ ra rằng sự hiện diện của fucoxanthin trong rong biển cũng có thể giúp giảm lượng mỡ trong cơ thể.

Kết luận

Trên đây là những gợi ý và hướng dẫn về cách rong biển nấu canh. Hy vọng sẽ giúp chị em có thêm một món canh vừa ngon vừa dễ nấu nhé!

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Recipe Rating