Các bước tỉa hoa từ rau củ quả siêu đẹp đón Tết

Bài viết này chia sẻ với các bạn Các bước tỉa hoa từ rau củ quả. Cùng imonanngon tìm hiểu chi tiết ở bài viết này nhé!

– Pha khối: Cắt rau củ quả thành từng khối phù hợp với loại hoa định tỉa: hình tứ giác, ngũ giác, lục lăng, trụ tròn, hình nón cụt… Kích thước của khối phụ thuộc vào từng hoại hoa: to nhỏ, cánh dài, cánh ngắn.

Các bước tỉa hoa
Các bước tỉa hoa

– Sửa khối: Các bỏ các phần nguyên liệu thừa không cần thiết, sửa khối thành hình dạng gần giống với hoa định tỉa, là bước đệm chuẩn bị tỉa cánh hoa.

Các bước tỉa hoa
Công đoạn tạo hình củ quả

– Tỉ đài hoa: Một số loại hoa có đài thì sử dụng phần vỏ của nguyên liệu làm đài hoa, kích thước của đài hoa thì tùy vào từng loại hoa. Ví dụ, khi tỉa hoa hồng từ đu đủ xanh thì lấy vỏ xanh làm đài hoa, nên chọn đu đủ non, đặc ruột để có hoa tỉa tương tự với kích thước của hoa thật.

– Chẻ cánh: Sử dụng dao chẻ xuống các mặt bên của khối vừa sửa. Trừ một số loại hoa có thể tỉa tiếp lớp cánh thứ 2 sau lớp đầu thì đều phải sửa lại khối để giữa các lớp cánh có khoảng cách nhất định, hoặc lớp cánh đầu và sau so le nhau. Cánh hoa thường có độ mỏng vừa phải, không quá dầy, không quá mỏng và cũng không có vết gợn của dao trên mặt. Phần trong cùng để tỉa nhụy hoa.

Bạn nên xem thêm  Bí quyết giảm cân với trà hoa hồng

– Sửa cánh: Sử dụng dao tỉa hoặc kéo tỉa cánh hoa cho thật tự nhiên: cánh hoa hồng thì tròn, hơi uấn; hoa sen thì hơi nhọn ở đầu, nhưng cánh nở ra chứ không thuôn nhọn như hoa lan…

– Uốn cánh: Sau khi sửa cánh xong thì dung ngón tay hoặc sống dao uấn cho cánh hoa cong vào trong hoặc bung ra ngoài, hoặc uốn 2 mép (hoa hồng).

Các bước tỉa hoa
Tạo hình từng cánh hoa đơn giản từ cà rốt

– Ngâm phèn, nước lạnh, nước vôi: Giúp định hình hoa, cánh hoa cứng, và bảo quản cho hoa tươi lâu hơn.

– Nhuộm màu: Một số loại hoa như: hoa hồng từ đu đủ, hoa sen từ hành tây… có thể dung phẩm màu để nhuộn cho giống thật và sinh động hơn. Trước khi nhuộn phải vớt hoa ra khỏi nước phèn và để ráo.

Các bước tỉa hoa
Thành quả tỉa hoa được trình bày lên đĩa

– Trang trí: Để giống thực hơn, người tỉa có thể sử dụng các cạnh hoa, cành cây, tăm, dây buộc để nối hoa với các phụ liệu trên. Việc sử dụng cành giả có thể là từ cành hoa cùng loại hoặc một loại hoa gần giống.

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *