8 Lý do nên ăn chuối mỗi ngày

Chỉ hai quả chuối cung cấp đủ năng lượng cho 90 phút tập luyện thể thao. Không có gì khó hiểu khi chuối trở thành trái cây được các vận động viên hàng đầu thế giới ưa thích. Ngoài ra, chuối còn giúp chữa trị và ngăn chặn một số lượng đáng kể bệnh tật. Cùng xem những tác dụng chữa bệnh của chuối và đừng quên thêm loại quả này vào khẩu phần ăn hàng ngày bạn nhé! Cùng imonanngon tìm hiểu chi tiết ở bài viết này nhé!

Lý do nên ăn chuối mỗi ngày?

Trầm cảm

Theo một nghiên cứu được tiến hành với những người mắc bệnh trầm cảm thì nhiều người trong số họ đã cảm thấy khá hơn sau khi bổ sung chuối vào thực đơn. Bởi trong chuối có chứa tryptophan – một loại protein mà cơ thể chuyển hóa thành serotonin, có tác dụng giúp bạn cảm thấy thư giãn thoải mái, cải thiện tâm trạng.

Lý do nên ăn chuối mỗi ngày
Lý do nên ăn chuối mỗi ngày

Hội chứng tiền kinh nguyệt

Vitamin B6 trong chuối giúp làm điều hòa lượng đường trong máu, giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn khi “kỳ đèn đỏ” đang tới gần.

Thiếu máu

Dồi dào chất sắt, chuối giúp kích thích quá trình sản xuất ra hemoglobin trong máu, ngừa bệnh thiếu máu.

Bạn nên xem thêm  6 thực phẩm giúp ngăn ngừa đau họng
Lý do nên ăn chuối mỗi ngày
Lý do nên ăn chuối mỗi ngày để không bị thiếu máu

Ổn định huyết áp

Loại trái cây nhiệt đới này chứa nhiều kali nhưng lại rất ít muối, vì thế ăn chuối giúp ổn định áp huyết và ngăn ngừa bị đột quỵ.

Cải thiện não bộ

200 sinh viên ở một trường học ở Anh quốc đã tham gia một nghiên cứu bằng cách ăn chuối vào các bữa sáng, bữa trưa và giờ nghỉ để tăng cường hoạt động cho não trong thời điểm ôn thi. Kết quả là tất cả trong số họ đều vượt qua kỳ thi nhờ có sự đóng góp của chuối.

Chống táo bón

Trong chuối có chứa nhiều chất xơ, giúp hệ tiêu hóa hoạt động dễ dàng mà không cần đến thuốc nhuận tràng.

Ợ nóng

Chuối có tác dụng kháng axit tự nhiên trong cơ thể , vì vậy nếu bạn bị ợ nóng , hãy thử ăn một quả chuối để cảm thấy dễ chịu hơn. Chuối còn giúp các bà bầu vượt qua cơn ốm nghén nhanh chóng.

Các vết muỗi đốt

Để làm giảm ngứa và sưng tấy do muỗi đốt, bạn hãy thử chà mặt trong của vỏ chuối lên vết bị đốt.

lý do nên ăn chuối mỗi ngày
Hỗ trợ giảm sưng, đỏ khi bị mũi đốt với vỏ chuối hiệu nghiệm

Tổng kết

Trên đây là tất cả những điều mà bạn cần quan tâm về lý do nên ăn chuối mỗi ngày. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích đến với bạn đọc. Chúc bạn một ngày vui vẻ nhé!

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *