Đọc nhãn mác thực phẩm hiểu rõ chi tiết

Đọc nhãn mác thực phẩm không chỉ để chắc chắn độ an toàn của sản phẩm mà còn đánh giá đúng chất lượng của nó. Cùng imonanngon tìm hiểu chi tiết ở bài viết này nhé!

Hướng dẫn cách đọc nhãn mác thực phẩm

Hạn sử dụng

Đây là yếu tố đầu tiên cần quan tâm vì nó cho bạn biết thực phẩm bạn cần còn giá trị sử dụng không. Sản phẩm nào không ghi hạn sử dụng hoặc ghi hạn sử dụng mà không ghi ngày sản xuất là không đúng yêu cầu pháp lý, không đáng tin cậy. Không nên chọn sản phẩm đã gần hết hạn, khi mua bạn nên tính tới số ngày sẽ dùng để đối chiếu với hạn cho phép trên bao bì.

Đọc nhãn mác sản phẩm
Đọc nhãn mác sản phẩm

Thành phần

Đúng quy định thì các thành phần được liệt kê theo thứ tự hàm lượng giảm dần. Tuy nhiên, mức độ trung thực của thông tin trên bao bì tùy thuộc vào lương tâm của người sản xuất và vai trò của cơ quan quản lý thị trường. Nếu bác sĩ khuyên bạn không nên ăn trứng, bạn nên hạn chế chọn sản phẩm có thành phần trứng cao.

Hàm lượng mỡ động vật, chất xơ, béo

Nhà sản xuất chu đáo sẽ cho bạn thông tin chi tiết về hàm lượng của các chất thay vì chỉ nói chung chung sự có mặt của các chất. Căn cứ vào hàm lượng ghi trên nhãn mác, bạn sẽ biết thực phẩm đó có an toàn với chế độ ăn kiêng hay ăn chữa bệnh, ăn tăng cân của bạn không.

Bạn nên xem thêm  Vì sao thịt ếch lại chứa nhiều sán?

Khối lượng tịnh

Là khối lượng thực của sản phẩm không tính bao bì. Dựa vào khối lượng này bạn có thể tính toán lượng cần trong bữa ăn.

Chất bảo quản

Một số chất bảo quản thường dùng là: sodium benzoate, sorbate K, nitrit, nitrat. Một số sản phẩm không dùng chất bảo quản.

Đọc nhãn mác sản phẩm
Đọc nhãn mác sản phẩm

Phụ gia, hương liệu

Thường thì các sản phẩm có mùi là mùi nhân tạo, ít mùi tự nhiên, màu thực phẩm cũng thường là màu nhân tạo. Hai loại này nếu dùng nhiều đều không tốt cho sức khỏe.

Ngọt nhân tạo

Chính là đường hóa học, có thể là aspartame, saccharin, thích hợp cho người ăn kiêng giảm cân hoặc người bệnh tiểu đường.

Hướng dẫn sử dụng

Hướng dẫn sử dụng và bảo quản là những thông tin không chỉ đăng cho có, mà nó có thể ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm cũng như sức khỏe của bạn. Hãy đọc chúng.

Đọc nhãn mác sản phẩm
Đọc nhãn mác sản phẩm

Xuất xứ

Những sản phẩm uy tín luôn có đầy đủ, rõ ràng thông tin và địa chỉ của nhà sản xuất, nhà phân phối, giấy phép.

Hình thức

Ngoài việc đầy đủ các thông số, hình thức in cũng khẳng định uy tín của nhà sản xuất. Các sản phẩm tốt thường có nhãn mác in đẹp, sắc nét. Các sản phẩm có mã số mã vạch cũng thế thường được sản xuất và quản lý bài bản và công nghiệp hơn, nên chất lượng cũng đáng tin cậy hơn.

Bạn nên xem thêm  Nghệ: Diệt tế bào ung thư

Kết luận

Trên đây là hướng dẫn chi tiết về cách đọc nhãn mác thực phẩm mà bạn không thể nào bỏ qua. Hy vọng với những thông tin ở trên bạn có thể tìm hiểu và biết các thông tin trên bao bì sản phẩm nhé!

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *