Nghệ thuật trang trí đĩa thức ăn

Nghệ thuật trang trí đĩa thức ăn

Món ăn ngon: Nghệ thuật trang trí đĩa bằng hoa hồng xếp lớp
Vành dưa chuột và ở giữa là hoa  xếp lớp
Món ăn ngon: Nghệ thuật tỉa hoa cúc
Hoa cúc từ cà rốt

Món ăn ngon: Nghệ thuật trang trí đĩa hoa hồng
Hoa thơm bướm lượn

 

Nghệ thuật trang trí đĩa thức ăn

Xem thêm Nghệ thuật cắt tỉa rau củ

Tầm quan trọng của nghệ thuật trang trí món ăn?

Nếu như trước đây, khái niệm trang trí món ăn thường được gắn liền với ẩm thực châu Âu thì ngày nay chúng được áp dụng trong hầu hết tất cả các món ăn của nhiều nền ẩm thực khác nhau. Việc trang trí, trình bày một cách khéo léo, nghệ thuật hơn đã giúp các món ăn từ đơn giản, vô hồn thì trở nên sống động và đầy tinh tế. Thông qua đó, người thực khách sẽ bị hấp dẫn ngay từ cái nhìn đầu tiên và họ sẽ bắt đầu cảm thấy món khám phá về món ăn hơn. Đối với ngành kinh doanh ẩm thực thì đây là yếu tố quan trọng giúp họ quảng bá món ăn, nhà hàng của mình đến rộng rãi khách hàng.

Bạn nên xem thêm  Sushi – Món ngon từ Nhật Bản

Tầm quan trọng của nghệ thuật trang trí món ăn

Trình bày món ăn đẹp cũng là một cách để các Đầu bếp, nhà hàng
quảng bá món ăn của mình. (Nguồn: Internet)

Bên cạnh đó, cách trình bày món ăn đẹp mắt, biến chúng thành một tác phẩm nghệ thuật cũng chính là một dấu ấn đặc biệt của người Đầu bếp với món ăn của họ. Mỗi người sẽ đặt những ý tưởng, tính cách và thậm chí là cả tâm tư của bản thân trong cách trang trí nhằm mang lại sự trải nghiệm, ấn tượng của thực khách khi thưởng thức món ăn.

Những nguyên tắc khi trang trí món ăn

Nguyên liệu trang trí đĩa thức ăn các món phải sạch, tươi, ngon

Các Đầu bếp thường sử dụng những loại rau củ quả như: cà chua, rau xà lách, dưa leo… vừa dùng để trang trí vừa là để món ăn kèm với món chính, Nên vì vậy, các nguyên liệu này phải vừa sạch, an toan vừa phải có màu sắc tươi mới.

Mục đích của món ăn/ bữa ăn

Nếu trang trí món ăn để cho thực khách dùng bữa thì tùy theo mục đích, ý nghĩa, đối tượng mà người Đầu bếp sẽ có các cách trình bày, tạo hình nguyên liệu khác nhau. Nếu trang trí để chụp hình quảng cáo, giới thiệu món ăn thì chúng phải tạo sức hấp dẫn tốt nhất có thể.

Sự phối hợp giữa các họa tiết, nguyên liệu

Các họa tiết trang trí phải phối hợp một cách hài hòa với nhau, hài hòa với món ăn về cả màu sắc lẫn hình thức trang trí và phải tôn được loại thực phẩm chính cũng như không tạo cảm giác rối mắt cho thực khách.

Bạn nên xem thêm  Vẽ tranh từ muối

nguyên tắc khi trang trí món ăn

Cách trang trí còn là dấu ấn khác biệt của mỗi người Đầu bếp
với món ăn của họ

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *