Chim bồ câu quay chảo – 5 bước thực hiện đơn giản,

Chim bồ câu quay chảo ngon mà lại bổ, thịt chim mềm, ngọt lịm, thơm mùi nước táu.Cách làm lại dễ như món heo quay bằng chảo thường gặp. Các bạn thỉnh thoảng làm để bồi bổ cho cả nhà nhé. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với Món ngon mỗi ngày ở bài viết này nhé.

Chim bồ câu quay chảo

Chim bồ câu quay chảo

Chim bồ câu quay chảo ngon mà lại bổ, thịt chim mềm, ngọt lịm, thơm mùi nước táu. Các bạn thỉnh thoảng làm để bồi bổ cho cả nhà nhé.
Thời gian chuẩn bị 30 minutes
Thời gian nấu 1 hour
Tổng thời gian 1 hour 30 minutes
LOẠI món chính
ẨM THỰC Việt Nam
Dành cho 4 người ăn
Số calories 456 kcal

Nguyên liệu
  

  • Chim bồ câu non béo: 2 con
  • Dầu ăn: 100 ml
  • Nước táu: 1 lít hồi thảo quả, quế chi rang, đun một lúc cho ra nước thơm)
  • Mật ong: 2 thìa canh
  • Rau xà lách chanh quả, ớt, dưa chuột, cà chua, ớt.
  • Gia vị: Muối, tiêu, mì chính.

Cách làm
 

  • Chim sơ chế sạch, mổ moi, bỏ nội tạng, để ráo nước.
  • Nước táu đun sôi, thả chim sôi vào đun sôi lại 4 - 5 phút, vớt ra để ráo nước.
  • Quết một lớp mỏng mật ong lên da chim sau đó để một lúc cho khô.
  • Đun dầu ăn nóng già, thả chim vào quay tới khi da chim có màu vàng cánh gián, thịt chín tới là được. Các bạn không nên chiên lâu vì chim ở trong nước táu đã gần chín, chiên chủ yếu để lên màu và bóng đẹp. Chiên lâu sẽ khiến thịt chim bị khô, quắt lại, hoặc cháy (do có mật ong). Chặt chim làm 4 hoặc 6 phần, bày vào đĩa, dưới có lót ra xà lách trang trí cà chua, dưa chuột, ăn nóng.
  • Chim quay chấm với muối tiêu, chanh ớt, ăn kèm củ cải + cà rốt muối chua sẽ rất ngon.
  • Chim bồ câu quay chảo có thể áp dụng với chim cút và nhiều loại chim khác các bạn nhé!

Video

Ghi chú

Chim bồ câu quay chảo là món ăn ngon. Chim bồ câu là loại thực phẩm bổ dưỡng mà bạn không thể bỏ qua. 
Keyword chim bồ câu, chim bồi câu áp chảo

Thành phẩm món bồ câu quay

Sau khi nướng xong chặt chim câu quay thành miếng vừa ăn rồi sắp ra dĩa. Ăn khi còn nóng là ngon nhất và không bị tanh. Chấm kèm tương ớt hoặc dĩa muối ớt tươi thì ngon hết sảy.

Bạn nên xem thêm  Chim cút quay mật ong - 5 bước thực hiện đơn giản nhất

Trên đây là công thức món chim bồ câu quay mà bạn nên tham khảo. Món ngon mỗi ngày hi vọng những thông tin này hữu ích với bạn đọc.

5 Câu Hỏi Thường Gặp:

  1. Làm thế nào để chế biến thịt chim bồ câu sao cho thơm ngon và mềm? Thịt chim bồ câu nên được chế biến ở lửa nhỏ và thấp để đảm bảo thịt không bị khô và giữ được độ tươi ngon.
  2. Có thể thêm thêm gia vị khác vào thịt chim bồ câu không? Tất nhiên, bạn có thể thêm tỏi, ớt hoặc gia vị khác để tạo thêm độ phong phú cho hương vị.
  3. Làm thế nào để tránh thịt chim bồ câu bị khô khi chảo? Hãy quay đều thịt chim trong quá trình chảo để đảm bảo nhiệt phân bố đều và thịt không bị khô.
  4. Có thể nướng thay vì chảo không? Tất nhiên, bạn có thể nướng thịt chim bồ câu trong lò để tạo ra vẻ đẹp và hương vị đa dạng.
  5. Làm thế nào để thịt chim bồ câu quay có vẻ đẹp hấp dẫn? Bạn có thể thoa một lớp mật ong hoặc nước mắm pha chua lên thịt trước khi chảo để tạo độ bóng bẩy và hấp dẫn.

Kết Luận: Chim bồ câu quay chảo là món ăn độc đáo, kết hợp hương vị tươi ngon từ thịt chim bồ câu và sự đa dạng trong cách chế biến. Hãy thử chế biến món ăn này và trải nghiệm sự hòa quyện giữa thịt chim bồ câu và gia vị. Bạn hãy thêm món này vào thực đơn món ngon đãi tiệc của gia đình nhé. Đừng quên chia sẻ cách làm và đăng ký theo dõi blog để không bỏ lỡ những bài viết thú vị khác về ẩm thực!

Bạn nên xem thêm  Chim tần - 6 bước đơn giản có được món ngon, bổ dưỡng

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Recipe Rating