Tỉa hoa văn cơ bản cho món ăn

Tỉa hoa văn cơ bản cho món ăn là những họa tiết đơn giản được cắt tỉa trên thực phẩm nhằm mục đích giúp cho món ăn đẹp mắt và ngon hơn.

Bài viết này sẽ giới thiệu với các bạn một số loại hoa văn cơ bản được tỉa trên cà rốt. Trên thực tế, các bạn có thể áp dụng với nhiều loại thực phẩm khác nhau như: củ cải, khoai tây, su hào, su su…

Với nhưng món nấu như: bò lagu, bò sốt vang, canh củ thì bạn có thể để nguyên khối sau khi đã tỉa. Với các món xào, muối chua, hay làm mứt thì sau khi tỉa các bạn cắt khối thành các lát mỏng để khi nấu sẽ nhanh chín và ngấm đều gia vị.

Dưới đây là 5 loại hoa văn cơ bản, dễ thao tác:

Tỉa hoa văn cơ bản cho món ăn
Tỉa hoa văn cho dưa chuột
Tỉa hoa văn cơ bản cho món ăn
Tỉa cà rốt thành hoa hồng siêu xinh
Tỉa hoa văn cơ bản cho món ăn
Hành tím tỉa hoa siêu xinh

Cách trang trí

Bạn xếp các cánh hoa dưa leo với nhau để tạo thành một vòng tròn trên đĩa, nhớ xếp cánh hoa sau chồng trên ½ cánh hoa trước, phần cung tròn các cánh hoa bạn xếp cạnh nhau nhé! Tiến hành xếp vòng tròn cà rốt sát bên ngoài vòng tròn dưa leo, cạnh thẳng bên trong và đường cung tròn bên ngoài, những lát cà rốt xếp chồng ½ lên nhau. Đĩa thức ăn hàng ngày đã trở nên ngon miệng và hấp dẫn với cách trang trí món ăn nhanh gọn và đơn giản.

tỉa hoa văn cơ bản cho món ăn
tỉa hoa văn cơ bản cho món ăn

Chi tiết về cách cách tỉa hoa quả bạn có thể xem qua video này:

Bạn nên xem thêm  Hướng dẫn chọn mua mật ong nguyên chất 100%

Chúc các bạn thành công với kĩ thuật tỉa hoa văn. Trong tương lai chúng ta sẽ cùng làm quen với hình phẳng phức tạp hơn và tiến tới tỉa hoa khối.

Hẹn gặp lại các bạn.

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *