Làm đẹp như phụ nữ Đông Phương

Làm đẹp như phụ nữ Đông phương – Từ lâu người phương Đông đã biết tơi công dụng làm đẹp của: Quả kỷ tử, đất sét rhassoul hay hoa Ylang-Ylang. Những nguyên liệu thiên nhiên với nhiều tính năng làm đẹp mà thế giới đã khám phá từ ngàn xưa đến nay vẫn còn nhiều điều gây ngạc nhiên về hiệu quả đối với sắc đẹp. Cùng imonanngon tìm hiểu chi tiết các sản phẩm nào nhé!

Làm đẹp như phụ nữ Đông Phương
Làm đẹp như phụ nữ Đông Phương

Quả kỷ tử

làm đẹp như phụ nữ Đông Phương
Quả kỷ tử

Quả ky tử tuy nhỏ nhưng lại có nhiều công năng như chứa nhiều vitamin, carotenoid và a xít amin, những thành phần chống ô xy hóa cực tốt giúp thải độc tố và kích hoạt hoạt động tế bào da. Phụ nữ Tây Tạng dùng quả kỷ tử để làm mặt nạ đắp mắt chống nhăn vùng và trẻ hóa ánh mắt.

Công thức: 9 ml nước suối + 10 trái kỷ tử khô + 0,3 gr agar-agar. Đun sôi nước suối, cho kỷ tử vào hãm 10 – 15 phút trước khi lọc lấy nước, cho bột agar-agar vào quấy tan và đun sôi lại 1 phút. Phết dung dịch lên giấy mặt nạ dành cho mắt, để thật khô, làm ẩm mắt và đặt mặt nạ trong 20 phút.

Đất sét rhassoul

Làm đẹp như phụ nữ Đông Phương
Đất sét rhassoul làm đẹp cho phụ nữ

Đất sét rhassoul là sản phẩm chứa nhiều khoáng chất được lấy dưới các khu mỏ nổi tiếng trên thế giới nằm dọc theo bìa trung Atlas, thuộc Marocco. Có tác dụng làm sạch và cung cấp ô xy cho da. Phụ nữ Marocco dùng đất sét này làm mặt nạ cho tóc để có suối tóc bóng mượt và khỏe khoắn.

Bạn nên xem thêm  7 "tai nạn" thường gặp khi nấu ăn vội vàng

Công thức: 150 ml nước suối +50 – 100 gr bột đất sét + 5 lá tầm ma khô + 5 giọt tinh dầu xô thơm. Đun sôi nước và hãm lá tầm ma 10 – 15 phút. Để nguội, cho đất sét vào quấy đều rồi cho tinh dầu đã pha loãng một chút dầu thực vật vào. Quét đều hỗn hợp này lên tóc, để yên 10 – 15 phút. Sau đó dùng nước ấm để làm massage da đầu và gội lại sạch.

Tinh dầu Ylang-Ylang

Tinh dầu Ylang-Ylang được sử dụng trong cao massage hoặc dầu thư giãn cho cơ thể bởi các bạn gái Indonesia vì tác dụng thư giãn, làm mịn mềm và săn chắc da.

Công thức: 50 ml dầu dừa hay bơ karité + 4 giọt tinh dầu Ylang-Ylang + 2 giọt tinh dầu cam + 1 giọt tinh dầu gừng. Chưng cách thủy dầu hoặc bơ. Cho ra tô và nhỏ dần tinh dầu vào, quấy đều. Bảo quản thành phẩm trong lọ thủy tinh sạch. Trước khi dùng nên làm nóng dầu giữa lòng bàn tay.

Kết luận

Các cách để chị em làm đẹp như phụ nữ Đông Phương rất tốt cho sức khỏe. Mọi người có thể thay đổi thói quen sử dụng các sản phẩm chức năng uy tín này để cải thiện làn da và sức khỏe của mình nhé!

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *