Mật ong: Bí kíp làm đẹp tự nhiên

Về mặt sức khỏe, mật ong có thể dùng để trị ho, nhất là cho trẻ em, trị họng đau rát, tăng sức đề kháng, chữa đau bao tử. Ngoài ra, mật ong rất lý tưởng để cung cấp năng lượng cho cơ bắp khi phải vận động làm việc nhiều. Carbonhydrates trong mật ong cũng rất cần cho chế độ ăn giúp duy trì cơ thay mỡ. Hãy cùng imonanngon tìm hiểu chi tiết ở bài viết này nhé!

Tổng quan về mật ong tốt cho sức khỏe, làm đẹp

mật ong
Bí quyết làm đẹp với mật ong

Còn các đầu bếp thì vẫn thường sử dụng mật ong như một công thức bí mật để tạo ra các hương vị đầy cảm hứng và bất ngờ cho người thưởng thức. Trà mật ong hay cà phê pha mật ong giúp bạn loại bỏ nguy cơ tiểu đường và mang lại cảm giác dễ chịu, thư thái.

Mật ong còn là lựa chọn hàng đầu cho các bí kíp làm đẹp tự nhiên, tại gia bởi có thể giúp lưu giữ độ ẩm trên da, giúp liền sẹo, sát khuẩn và ngăn ngừa mụn; sự kết hợp giữa chanh và mật ong là cách thức tuyệt vời cho vóc dáng và làn da đẹp.

Tuy vậy, thị trường mật ong hiện nay vẫn khiến người tiêu dùng băn khoăn khi phải chọn lựa các loại mật ong và thông tin về nguồn gốc, chất lượng sản phẩm trên nhãn mác. Mật ong rừng vốn được người tiêu dùng xem là biểu tượng vàng nên được định giá rất cao (thường 600-700 ngàn/1l), được mua từ những người bán địa phương, nhưng khó kiểm chứng về nguồn gốc.
Trên thực tế, mật ong nuôi hay mật ong rừng đều đem lại các lợi ích cho sức khỏe nếu đảm bảo là mật ong thật. Một quy trình làm mật ong theo phương pháp tự nhiên, không cho ong ăn đường, không đẩy nhanh, thu mật vội vã sẽ đem đến thứ mật ong chất lượng.
Nhiều người vẫn hay dựa vào các cách dân gian để phân biệt như thử mật với cọng hành, thử mật với lửa, với nước. Tuy nhiên, những cách trên vẫn không thể phân biệt được chính xác mật nguyên chất hay không. Ví dụ, khi nhúng cọng hành vào trong mật hoặc một hỗn hợp đậm đặc thì cọng hành đều héo đi do mất nước. Cách này chưa thể xác nhận được mật thật hay là một hỗn hợp đậm đặc có pha mật.

Hướng dẫn các cách làm đẹp với mật ong

Dưỡng da bằng mật ong nguyên chất

Sau khi làm sạch da mặt, dùng 1 thìa mật ong thoa đều lên da mặt. Sau đó kết hợp việc massage nhẹ lên mặt để các dưỡng chất thấm sâu vào bên trong hơn và mang lại hiệu quả.

Bạn nên xem thêm  Khỏe đẹp với cà chua - bạn đã biết làm cách nào chưa?

Dưỡng da bằng mật ong và nghệ

Làm đẹp da từ mật ong và tinh bột nghệ là một trong những cách nuôi dưỡng và tái tạo da.

Nguyên liệu: 1 thìa tinh ngột nghệ và 1 thìa mật ong nguyên chất.

Cách thực hiện:

Trộn tinh bột nghệ và mật ong nguyên chất để thành hỗn hợp mặt nạ dưỡng da.

Sau khi rửa mặt thật sạch, thoa hỗn hợp trên da mặt sau đó massage nhẹ nhàng từ 10 đến 15 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm.

Chăm sóc da bằng mật ong và chanh

Bí quyết làm đẹp từ mật ong
Mật ong – cách làm đẹp cho da, tái tạo sức sống thanh xuân của bạn

Trong chanh chứa nhiều AHA và BHA có tác dụng tẩy da chết. Sự kết hợp giữa mật ong và chanh giúp loại bỏ mụn đầu đen trên da.

Nguyên liệu: 1 thìa mặt ong và 1/2 thìa nước cốt chanh.

Cách thực hiện:

Trộn đều mật ong và nước cốt chanh lại với nhau, rửa sạch mặt rồi bôi hỗn hợp lên da thường những da mặt có mụn đầu đen. Sau 15 đến 20 phút thì rửa nước thật sạch.

Kết hợp mật ong và trứng gà

Mật ong và trứng đều là những nguyên liệu tự nhiên tốt cho cho da. Đây là bí quyết để làn da trắng sáng tự nhiên.

Nguyên liệu: 1 lòng trắng trứng gà và 1 thìa mật ong.

Cách thực hiện: Lấy 1 lòng trứng gà trộn đều với mật ong, thoa đều lên khắp mặt. Sau 30 phút rồi rửa sạch lại.

Làm đẹp da bằng mật ong và sữa chua

Sữa chua khi kết hợp với mật ong sẽ có tác dụng làm trắng da, làm sáng da, ngăn chặn lão hóa.

Bạn nên xem thêm  7 "tai nạn" thường gặp khi nấu ăn vội vàng

Nguyên liệu: 2 thìa mật ong và 2 thìa sữa không đường

Cách thực hiện: Tương tự như với dầu dừa, lấy hai nguyên liệu trộn lại với nhau để trở thành một hỗn hợp. Rửa sạch da mặt và thoa hỗn hợp lên da trong vòng 15 phút và rửa sạch với nước ấm.

Làm đẹp da bằng mật ong và lô hội

Lô hội (hay còn được gọi là nha đam) là nguyên liệu tự nhiên quý cho việc làm đẹp. Làm đẹp bằng nha đam với mật ong khá đơn giản, mang lại hiệu quả bất ngờ.

Nguyên liệu: 1 thìa mật ong và 1 thì gel nha đam

Cách thực hiên:

Trộn hai nguyên liệu nói trên để được một hỗ hợp đắp trên da mặt. Sau khi đắp từ 10 đến 15 phút thì rửa lại với nước ấm hoặc nước sạch. Nha đam có tính chất chống khuẩn và điều trị mụn.

Tổng kết

Trên đây là các bí kíp về làm đẹp bằng mật ong mà chị em không thể nào bỏ qua. Bạn hãy cân nhắc lựa chọn và sử dụng mật ong ở một số lượng phù hợp để mang lại hiệu quả nhất nhé!

Chúc bạn luôn khỏe đẹp nhé!

 

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *