Cách lựa chọn và bảo quản Quýt

Quýt chẳng những đẹp mắt, mùi thơm dễ chịu, mà lại ngon và bổ. Cùng imonanngon tìm hiểu chi tiết các mẹo vặt dưới đây nhé!

Cách lựa chọn và bảo quản quýt
Cách lựa chọn và bảo quản quýt

Thành phẩn dưỡng chất của Quýt

Dưỡng chất trong quýt rất phong phú, trong 100 g thực phẩm hấp thụ, hàm lượng protein của quýt gấp 9 lần lê, hàm lượng canxi gấp 5 lần lê, hàm lượng photpho gấp 5.5 lần lê, vitamin B1 gấp 8 lần, vitamin B2 gấp 3 lần, vitamin C cũng gấp 10 lần.

Quýt chứa thành phần chống oxy hóa, có thể tăng cao khả năng miễn dich, chống sự phát triển của u bướu. Ngoài ra, quýt còn có tác dụng chống lại tia bức xạ của máy tính, trong quýt chứa nhiều vitamin A và beta carotin, có thể bảo vệ da cho những người thường sử dụng máy tính.

Hơn nữa, các thành phần dinh dưỡng trong quýt còn giúp chống lại sự phá vỡ acid uric trong máu. Các loại acid hữu cơ và vitamin trong quýt điều hòa chức năng trao đổi chất trong cơ thể đặc biệt là người già mắc bệnh tim.

Cách lựa chọn, bảo quản quýt

Cách lựa chọn và bảo quản quýt
Cách lựa chọn và bảo quản quýt tốt nhất

– Chọn quýt ngon, mọng nước. Không nên chọn quả quýt da căng nhưng ít đàn hồi, khi cầm cảm thấy cứng, không mềm tay là quả còn non hoặc ít nước.

– Không nên chọn quả quýt quá to, căng mọng quá. Đây là những trái quýt bón nhiều đạm, không thơm và ít ngọt hơn.

Bạn nên xem thêm  Cách để phát huy hết giá trị của mít mà ai cũng nên biết

– Nên chọn quả quýt bóp mềm tay, có độ đàn hồi, không bị dập nát, cuống còn tươi, không bị rụng cuống.

– Để hạn chế hóa chất còn tồn dư có trong quýt, bạn nên ngâm trong 30 phút trước khi ăn. Hoặc có thể ngâm quýt trong nước muối, vớt ra và để khô ráo, sau đó cho chúng vào túi nhựa, buộc chặt, có thể giữ quýt được tươi lâu hơn.

– Một cách bảo quản đơn giản khác bạn có thể áp dụng đó là gói quýt vào trong túi nhựa có đục lỗ và để vào ngăn mắt của tủ lạnh.

Kết luận

Cách lựa chọn và bảo quản quýt mà bạn cần quan tâm nhất. Hãy đọc ngay và giữ mẹo này để không bỏ lỡ những điều cần biết nhé!

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *