Chữa thầm quầng mắt với 5 thần dược từ nhà bếp

Chữa thâm quầng mắt với 5 thần dược từ nhà bếp với những nguyên liệu tự nhiên sẵn có như trứng, khoai tây, nước lạnh… Cùng imonanngon tìm hiểu chi tiết ở bài viết này nhé!

Chữa thầm quầng mắt
Chữa thầm quầng mắt

Top 5 thần dược từ nhà bếp chữa thầm quầng mắt

Khoai tây

Thực phẩm chữa thầm quầng mắt
Chữa thầm quầng mắt

Khoai tây chứa một lượng lớn vitamin C, sắt và kali cùng với tinh bột có tác dụng chống viêm, giảm sưng và nuôi dưỡng tế bào da.

Rửa sạch khoai tây rồi thái thành từng lắt mỏng đặt trong tủ lạnh đủ để chúng được làm mát. Lấy ra và đặt lên khu vực làn da xung quanh mắt đang sưng húp hoặc thâm quầng trong 5 phút, sau đó đổi sang miếng khác. Thực hiện theo cách này 15 phút mỗi lần và tiến hành 2 lần trong một ngày đến khi đôi mắt trở lại bình thường.

Táo

Quả táo là nguyên liệu giúp giảm hiệu quả hiện tượng thâm quầng và sưng húp mắt. Bản chất của biện pháp này là sự tác động của axit glycolic có trong táo giúp tế bào da trở nên dịu mát và giảm sưng nhanh chóng.

Gọt sạch một quả táo và loại bỏ hạt, sau đó nghiền nhỏ thành bột nhão. Bôi hỗn hợp táo lên làn da và thư giãn 15 phút rồi rửa sạch với nước mát. Với biện pháp này, bạn có thể sử dụng trên cả làn da của khuôn mặt để chúng được rạng rỡ hơn.

Bạn nên xem thêm  Cách làm mắm ngâm cho các mắm ngâm
Chữa thầm quầng mắt
Chữa thầm quầng mắt

Trà đen

Trà đen chứa nhiều thành phần tannin có tính năng giảm sưng và làm tan các mạch máu ứ đọng quanh mắt giúp đôi mắt trong sáng.

Xé 2 túi trà đen đổ và một cốc nước nóng đã được đun sôi để rồi để cho chúng giảm nhiệt độ đến khi trở nên ấm và tạo thành một cốc nước trà đặc. Đổ nước trà ấm vào một cái túi chườm và đặt nhẹ lên khu vực làn da quanh mắt trong 10 phút. Thực hiện cách này 2 lần trong mỗi ngày đến khi giảm hẳn hiện tượng thâm quầng mắt và sưng húp.

Nước lạnh

Nhiệt độ lạnh có tác dụng làm se khít lỗ chân lông và đánh tan các mạch máu vị ứ đọng dưới da.

Cách 1

Bạn sử dụng một cốc nước lạnh để rửa mặt nhiều lần trong ngày để giúp đôi mắt được thư giãn cho đến khi tình hình được cải thiện.

Cách 2

Để phát huy hiệu quả nhanh hơn, bạn có thể sử dụng những viên đá lạnh trong tủ cho vào túi hoặc trực tiếp mát xa lên khu vực làn da quanh mắt 15 phút.

Lòng trắng trứng

Chữa thầm quầng mắt
Chữa thầm quầng mắt với lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng có tính năng thắt chặt làn da và giảm sưng hiệu quả. Đập vỡ hai quả trứng và lọc bỏ lòng đỏ, chỉ lấy lòng trắng vào bát rồi dùng đũa để khuấy đều cho chúng loãng đều. Dùng chúng để mát xa nhẹ nhàng lên khu vực làn da bị sưng xung quanh mắt trong 30 phút, sau đó rửa sạch với nước mát.

Bạn nên xem thêm  5 sai lầm thường thấy khi luộc trứng

Thực hiện theo cách này 2 lần mỗi ngày đến khi đôi mắt của bạn trở nên sáng và trở về với vẻ đẹp ban đầu.

Tổng kết

Trên đây là 5 thần dược từ nhà bếp mà bạn không thể bỏ qua để chữa bệnh thầm quầng mắt. Hy vọng các bạn có thể dễ dàng áp dụng thành công để có đôi mắt đẹp nhất nhé!

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *