Nghệ: Diệt tế bào ung thư

Chịu khó thêm nghệ trong lúc kho cá hoặc thịt không chỉ tăng hương vị cho món ăn mà còn giúp ngừa bệnh. Cùng imonanngon tìm hiểu chi tiết ở bài viết dưới đây nhé!

Nghệ diệt tế bào ung thư
Nghệ diệt tế bào ung thư

Nghệ – Diệt tế bào ung thư hiệu quả

Các nhà khoa học thuộc Đại học Pondicherry và Đại học Pittsburgh (Mỹ) phát hiện curcumin, hoạt chất có trong nghệ, có thể ngừa và chữa bệnh ung thư ruột kết.

Trong quá trình nghiên cứu, các chuyên gia nhận thấy curcumin chỉ nhắm vào các tế bào ung thư ruột để tiêu diệt song không gây thiệt hại cho các tế bào khỏe mạnh.

Nghệ diệt tế bào ung thư
Tác dụng thần thánh đến từ nghệ mà không ai cũng biết

Giải thích cơ chế tiêu diệt tế bào có hại mà không ảnh hưởng tế bào khỏe mạnh, trưởng nhóm nghiên cứu R Baskaran thuộc Đại học Pondicherry giải thích thêm curcumin tiêu diệt các tế bào ung thư bằng cách tăng lượng protein gọi là GADD45a.

Hợp chất curcumin này lại không kích thích sản sinh protein GADD45a ở các tế bào khỏe mạnh nên bảo vệ được chúng, theo hãng tin Times News Network dẫn lời chuyên gia R Baskaran.

Các nhà nghiên cứu cho biết thêm curcumin trong củ nghệ có đặc tính chống ô xy và chống ung thư cao.

Một số tác dụng của nghệ mà bạn nên biết

Kháng viêm, giảm đau

  • Quỹ giúp đỡ bệnh nhân viêm khớp (Arthritis Foundation) đã nhiều lần dẫn chứng các nghiên cứu cho thấy nghệ có khả năng kháng viêm, nhờ đó mà làm giảm các triệu chứng đau nhức khớp.
  • Quỹ này khuyến khích các bệnh nhân viêm khớp uống viên bổ sung nghệ 400-600mg, 3 lần mỗi ngày để giảm đau nhức.
  • Một nghiên cứu cho thấy nghệ có khả năng giảm đau giống như ibuprofen, hữu ích cho người bị viêm khớp đầu gối.
  • Liều dùng có thể khác nhau tùy theo tư vấn của bác sĩ, trung bình cỡ 800mg mỗi ngày.
  • Bổ sung viên nghệ có thể trị viêm khớp.
Bạn nên xem thêm  Bí quyết giảm cân với trà hoa hồng

Tăng cường chức năng gan

Nghệ có đặc tính chống oxy hóa rất mạnh, bảo vệ gan không bị hư hại do độc tố. Nghệ đặc biệt hữu ích đối với những người phải dùng thuốc mạnh trong thời gian dài để trị tiểu đường hay các bệnh khác, dẫn đến tác dụng phụ là tổn thương gan.

Ngăn ngừa và trị bệnh Alzheimer

  • Y học hiện nay chưa có thuốc nào giúp trị bệnh Alzheimer, do đó ngăn ngừa bệnh ngay từ đầu là giải pháp tốt nhất.
  • Nguyên nhân của Alzheimer được cho là do tình trạng stress oxy hóa và viêm gây ra. Curcumin trong nghệ có khả năng khắc phục vấn đề này.
  • Một nguyên nhân khác gây bệnh Alzheimer là do sự tích tụ của mảng bám amyloid. Nghiên cứu cho thấy curcumin có thể làm sạch các mảng bám này.

Chống trầm cảm

Nghệ diệt tế bào ung thư
Tác dụng của nghệ với sức khỏe con người

Một nghiên cứu nhỏ trên 60 người cho thấy curcumin có công dụng tương tự thuốc chống trầm cảm Prozac. Bổ sung nghệ giúp gia tăng 2 chất truyền dẫn thần kinh là serotonin và dopamine, khiến tinh thần vui vẻ lạc quan hơn.

Ứng dụng trong làm đẹp hiệu quả

Nghệ là nguyên liệu không thể thiếu trong nhiều sản phẩm trị mụn, trị nám, dưỡng da, trị nứt gót chân…

Trì hoãn các dấu hiệu lão hóa

Nghệ chứa chất tạo màu curcuminoid giúp cơ thể tổng hợp chất chống oxy hóa, bảo vệ tế bào da khỏi sự tàn phá của các gốc tự do. Nhờ đó làn da sẽ được bảo vệ khỏi những nếp nhăn, đốm đồi mồi, các đường hằn hay da chảy sệ.

Bạn nên xem thêm  Hướng dẫn làm giấm táo tại nhà

Kểt luận

Nghệ – diệt tế bào ung thư được nhiều nghiên cứu y học cho biết. Do đó, nghệ là một vị thuốc quý ngay bên cạnh mà ta thường bỏ quên. Vì thế, từ ngay hi vọng mọi người có thể cân nhắc và lựa chọn, áp dụng nghệ vào cuộc sống hàng ngày để phát triển nhé!

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *