Nguy cơ khi ăn chanh leo sai cách

Chanh leo hay còn gọi là chanh dây từ lâu được coi là món giải khát mùa hè được nhiều người ưa thích. Tuy nhiên, nếu ăn chanh leo sai cách có thể gây nguy hại cho sức khỏe. Cùng imonanngon tìm hiểu chi tiết ở bài viết này nhé!

Nguy cơ khi ăn chanh leo sai cách
Nguy cơ khi ăn chanh leo sai cách

Những nguy cơ khi ăn chanh leo sai cách

Ăn quá nhiều chanh leo

Trong quả chanh leo chứa nhiều chất có lợi cho sức khỏe, tuy nhiên, nếu dùng chanh leo nhiều và thường xuyên có thể dẫn đến các tác dụng phụ như mệt mỏi, chóng mặt.

Nguy cơ khi ăn chanh leo sai cách
Chanh dơi tươi ngon dùng đẻ chế biến nước uống thơm ngon

Chanh leo gây sỏi thận

Với những người bị viêm loét dạ dày, nếu sử dụng chanh leo thường xuyên và nhiều trong 1 lần, các axit hữu cơ trong đó sẽ có nguy cơ làm xuất hiện sỏi thận.

Chanh leo dễ gây dị ứng

Việc sử dụng chanh leo không điều độ có thể gây nổi mề đay, khó thở, thậm chí là phù mạch máu. Bên cạnh đó, sử dụng quá nhiều chanh leo có thể khiến người dùng chịu tác dụng phụ như bị nôn mửa, người cảm thấy mệt mỏi, thiếu minh mẫn…

Hạt chanh leo khiến dễ bị bệnh viêm ruột thừa

Khi uống nước cahnh leo nếu các bạn nuốt quá nhiều hạt trong một thời gian dài, thường xuyên bạn sẽ dễ bị viêm ruột thừa hoặc viêm túi thừa ruột già.

Bạn nên xem thêm  Tác dụng làm đẹp của hạt Quinoa bạn nên biết
Nguy cơ khi ăn chanh leo sai cách
Nguy cơ khi ăn chanh leo sai cách

Không uống chanh leo khi đang uống thuốc

Các chất trong chanh leo có thể tương tác với một số loại thuốc như thuốc an thần và thuốc kháng histamine hoặc một số thảo dược… Gây buồn ngủ, tăng nguy cơ chảy máu vì tương tác với thuốc chống đông. Vì vậy, các bạn chú ý không sử dụng chanh leo khi đang dùng các loại thuốc trên.

Ngoài ra: Khuyến cáo không nên sử dụng chanh leo với mức độ quá nhiều cho phụ nữ mang thai hoặc bà mẹ đang cho con bú.

Quả chanh leo có thể cung cấp khoảng 84 calo (cho 100g quả) hoặc 1 quả chanh leo 60g sẽ cho khoảng 70 calo. Sắt cũng là chất có nhiều trong quả chanh leo. 100g quả có thể cung cấp khoảng 10% nhu cầu sắt hàng ngày cho cơ thể.

Quả chanh leo giúp duy trì huyết áp ở mức bình thường. Trong mỗi quả chứa khoảng 348 mg kali cho mỗi 100g quả. Kali giúp cân bằng nồng độ natri trong cơ thể và nếu dùng vừa phải giúp giảm nguy cơ tăng huyết áp.

Kết luận

Chanh leo là thực phẩm tốt cho sức khỏe mà bạn không thể bỏ qua. Để sử dụng được thực phẩm này an toàn và phát huy tốt nhất cho sức khỏe của bạn thì bạn nên lưu ý ngay đến những điều ở trên nhé! Chúc bạn có được những kiến thức hữu ích nhất.

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *