3 Mẹo chế biến măng tươi tránh ngộ độc

Măng là món ăn được nhiều người yêu thích. Bản thân Bí Ngô cũng rất thích ăn măng, măng tươi và măng khô đều thích, nhưng măng tươi thì thích hơn. Cùng imonanngon tìm hiểu chi tiết ở bài viết này nhé!

Măng tươi có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon, đơn giản thì làm măng luộc chắm muối vừng, chấm mắm mẻ, măng xào tỏi, măng xào thịt bò, ếch xào măng. Có thời gian hơn chút thì có thể làm vịt xáo măng… rồi biết bao món ngon khác. Mâng có nhiều loại: măng củ (hay còn được gọi là măng lưỡi lợn), măng giang, măng vầu, măng nứa…

Mẹo chế biến măng tươi tránh ngộ độc
Mẹo chế biến măng tươi tránh ngộ độc

Vài kinh nghiệm chọn mua măng

– Nên chọn măng non, có màu hanh vàng còn măng càng có màu sẫm là măng đã để lâu.

– Miếng măng ngắn, búp to ăn sẽ ngon hơn.

– Nếu chọn măng giang, măng vầu các bạn nên chọn loại dày mình, khoảng cách giữa các đốt càng ngắn càng tốt, bẹ bên ngoài mỏng.

Mẹo chế biến măng tươi tránh ngộ độc

Mẹo chế biến măng tươi tránh ngộ độc
Mẹo chế biến măng tươi tránh ngộ độc

Có 3 cách chế biên măng tươi tránh ngộ độc, các bạn có thể tham khảo để áp dụng với các món măng

– Cách 1: Măng tươi mới cắt về các bạn bóc vỏ, đem luộc qua vài lần, trong quá trình luộc cần mở vung nồi, và mỗi lần luộc (khoảng 30 phút) phải xả lại bằng nước sạch. Khi thử thấy măng mềm, bớt đắng thì có thể dùng chế biến món ăn.

Bạn nên xem thêm  Bí quyết để món rau luộc luôn xanh

– Cách 2: Măng tươi các bạn để cả vỏ xếp gọn trong nồi, sau đó cho vài trái ớt đã lấy hết hạt, đồng thời đổ nước vo gạo vào xâm xấp, đem nấu với lửa nhỏ. Khi thử thấy măng mềm thì tắt lửa, chờ đến khi măng nguội thì vớt ra lột vỏ, xả lại vài lần bằng nước sạch. Lúc này măng không còn vị đắng và có thể dùng làm nguyên liệu chế biến món ăn.

– Cách 3: Măng mua về bóc vỏ, bào măng hoặc thái mỏng cho vào nồi cùng một nắm lá rau bồ ngót, đổ nước luộc qua một lần. Khi thử thấy măng chín thì nhấc xuống gạn hết nước rồi đổ nước lạnh vào, lúc này mới vớt bỏ hết lá bồ ngót và xả măng lại với nước lạnh một lần nữa, sau đó đem chế biến món ăn.

Mẹo chế biến măng tươi tránh ngộ độc
Mẹo chế biến măng tươi tránh ngộ độc

Bên trên là một số kinh nghiệm chọn măng ngon và Cách chế biến măng tươi tránh ngộ độc, chúc các bạn thành công!

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *