9 tác dụng chữa bệnh của Nha Đam

Cây nha đam (hay còn gọi là lô hội, long thủ…) từ lâu được con người biết đến và sử dụng.Theo y học cổ truyền: nha đam có vị đắng, tính mát, tác dụng thanh nhiệt, giải độc, cầm máu, nhuận tràng, mát huyết. Cùng imonanngon tìm hiểu chi tiết ở bài viết này nhé!

Nhờ chất glycoprotein mà nha đam có khả năng chống viêm, giải dị ứng, giúp làm lành vết thương. Bên cạnh đó, nha đam cũng giúp tăng cường giải độc cho cơ thể nhờ tăng cường chuyển hóa tại gan, thận; giúp loại trừ độc tố cho tế bào. Ngoài công dụng chữa bệnh, nha đam còn được biết đến như là “thần dược” dành cho làn da của phụ nữ.

Tác dụng chữa bệnh của nha đam

Thanh nhiệt

Tác dụng chữa bệnh của Nha Đam
Tác dụng chữa bệnh của Nha Đam
– Nha đam là liều thuốc tự nhiên để giải độc cho cơ thể. Nếu bạn thường xuyên sử dụng các đồ ăn cay nóng, đồ ăn nhanh thì nên bổ sung chè nha đam đậu xanh vào thực đơn hàng tuần của mình.

Tăng cường sức đề kháng

– Uống nước nha đam thường xuyên sẽ cung cấp các vitamin và khoáng chất quan trọng cho cơ thể. Nha đam không hề làm béo lên mà lại giúp duy trì nguồn năng lượng cho cơ thể hoạt động.

Chăm sóc da

– Chất nhầy trong gel ( phần thịt ) của nha đam có khả năng thấm ướt và tạo độ ẩm cho da, giúp da dễ đàn hồi và giảm các nếp nhăn.
Tác dụng chữa bệnh của Nha Đam
Tác dụng chữa bệnh của Nha Đam
– Gel của chúng còn có tác dụng kích thích sự tổng hợp các collagen và sợi elastin, giúp ngăn chặn sự hủy hoại của da khi bị lão hóa. Trong quá trình chăm sóc da, chất gel này có tác dụng se lỗ chân lông, giảm mụn một cách hiệu quả.

Chống mỏi mắt

– Nếu mắt bị mỏi, có quầng thâm, mi mắt nặng, hãy sử dụng lô hội để chữa trị. Dùng một nhánh lô hội, gọt bỏ lớp vỏ xanh bên ngoài rồi đắp phần thịt lên mắt, nằm thư giãn trong vòng 15 phút. Sau một thời gian, vùng thâm quanh mắt sẽ giảm hẳn. Nên sử dụng chất gel này mỗi tối trước khi đi ngủ để chống mệt mỏi cho vùng mắt.

Tác dụng kháng khuẩn

Tác dụng chữa bệnh của Nha Đam
Tác dụng chữa bệnh của Nha Đam
– Những nghiên cứu khoa học gần đây đã chứng minh gel nha đam có công dụng sát khuẩn và gây tê. Dùng để sát trùng, thanh nhiệt, thông tiểu; Làm êm dịu vết thương khi bị phỏng nhẹ, khi bị côn trùng châm chích.
– Dịch tươi nha đam có tính kháng khuẩn lao. Nhũ dịch được bào chế từ nha đam dùng để chế các loại thuốc trị Eczema hay trị các mụn chốc lở, làm mau kéo da non ở vết thương.

Tác dụng xổ, nhuận trường

Người xưa đã biết đến đặc tính nhuận trường, nhuận gan, điều kinh của Nha đam.
+ Liều thấp: 20 -5 0 mg nhựa Aloe khô có tính bổ đắng, kiện tỳ vị, nhuận gan.
+ Liều vừa: 100 mg ( 3 – 5 lá tươi) giúp sát trùng đường ruột, điều kinh, nhuận trường, xổ.
+ Liều cao: 200 – 500 mg ( 10 – 20 lá) có công dụng xổ mạnh.

Trị viêm loét dạ dày

– Cứ vài giờ uống một muỗng canh gel tươi từ lá nha đam trong lúc bụng không có thức ăn sẽ làm lành vết viêm loét dạ dày (tuy nhiên, không được quá 400mg gel tươi/ngày).
Tác dụng chữa bệnh của Nha Đam
Tác dụng chữa bệnh viêm loát dạ dày từ Nha Đam

Trị bệnh ngoài da

– Dịch nha đam tươi có tác dụng làm săn da, thu nhỏ lỗ chân lông. Bôi gel tươi hàng ngày lên mặt có tác dụng ngừa nám, làm mịn da, ngừa mụn hiệu quả.

Phòng ngừa sỏi niệu

– Các Anthraquinon sẽ kết hợp các ion Calcium trong đường tiểu thành hợp chất tan được và tống ra ngoài theo nước tiểu.

Tổng kết

Trên đây là tất cả những thông tin về tác dụng chữa bệnh của Nha Đam. Hy vọng bạn đọc có thể tham khảo thêm và có được thông tin hữu ích nhé! Nếu có bất cứ thắc mắc nào thì để lại bình luận ngay bên dưới nhé!
Bạn nên xem thêm  Chữa thầm quầng mắt với 5 thần dược từ nhà bếp

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *