Các loại bánh Phương Tây 4 – Bánh Pie và Tart

Pie và tart là cặp đôi bánh ngọt, nhắc đến pie thường không thể nhắc đến tart cùng theo sự so sánh với tart và ngược lại. Điểm tương đồng lớn nhất của 2 loại bánh này là kết cấu gồm hai phần chính: phần vỏ bánh cứng, hơi giòn, thường được tạo hình đường tròn như chiếc làn, cùng phần nhân bên trong. Cùng imonanngon tìm hiểu chi tiết nhé!

Có nhiều loại pie, tart với vị mặn – ngọt khác nhau, nhưng phổ biến nhất vẫn là pie và tart sử dụng nhận trái cây như: táo, việt quất, mâm xôi, cherry,…

Bánh Pie

bánh pie
bánh pie

Là bánh vỏ kín, chứa nhân bên trong, tất cả gọi chung là vỏ pie.

Bột cho vỏ bánh pie được chia làm 2 phần: 1 phần được cán mỏng làm đế, xếp nhân bên trong, phần còn lại cũng được cán mỏng phủ lên trên, gắn kín các mép và xiên thủng vài chỗ trên vỏ bề mặt để hơi thoát ra trong quá trình nướng.

Bánh Tart

Bánh Tart
Bánh Tart

Bánh ko có vỏ, mà nướng hở phần nhân.

Có thể hiểu Tart chính là 1 biến thể của pie mà ko cần 1 lớp vỏ bọc kín nhân.

Tart cũng có bánh ngọt hoặc mặn.

Nói chung, để phân biệt bánh Pie và bánh Tart, chỉ cần quan sát phần vỏ bánh. Pie thường “kín đáo hơn”, trong khi Tart có một phần nhân lộ ra ngoài. Ngoài ra người ta còn dựa vào kích cỡ của bánh để phân biệt, thường thì tart nhỏ hơn pie. Nhưng trên thực tế vẫn có những người làm bánh sáng tạo ra những chiếc bánh tart lớn và bánh pie bé xinh.

Bạn nên xem thêm  10 thực phẩm được bảo vệ nghiêm ngặt nhất thế giới

Kết luận

Các loại bánh Pie và Tart phương Tây được ưa chuộng nhất mà bạn không thể bỏ qua. Hy vọng với những chia sẻ này sẽ giúp bạn có được những thông tin mà bạn đang tìm kiếm nhé!

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *