Cách làm Khoai tây chiên giòn rụm món khoái khẩu của nhiều bạn nhỏ

Xem thêm cách làm Sa lát trộn dầu dấm để ăn kèm không bị ngán nhé

Cách làm Khoai tây chiên giòn rụm

Nguyên liệu:

Khoai tây: tùy ý, nếu muốn ăn và ngại làm bạn có thể mua vài ký về làm một lần rồi dùng dần.
Dầu ăn: 1 lít
Muối: ½ thìa
Món ăn ngon: khoai tây chiên

Cách làm:

– Khoai tây gọt vỏ, thái dọc bằng ngón tay (bạn có thể dùng dao lượn sóng để tăng tính thẩm mỹ và tăng diện tích tiếp xúc của khoai với dầu => Khoai nhanh chín và giòn hơn)ngâm trong thau nước lạnh có pha chút muối cho khỏi đen. Sau đó vớt ra để ráo.

Mẹo chế biến khoai tây đơn giản, đúng cách

– Đun một nồi nước to, cho chút muối và bột nghệ để sau khi luộc khoai được vàng hơn. Cho khoai vào, vặn to lửa, đun trong khoảng 2 phút sau đó vớt khoai ra xả với nước lanh. Vớt ra để ráo.

5+ cách làm khoai tây chiên giòn ngon, ai cũng thích

– Chiên sơ: Cho dầu vào chảo, lượng dầu ngập khoai, khi dầu vừa nóng thì thả khoai vào(bạn thả một miếng khoai vào thấy bọt dầu bám quanh khoai là vừa nóng, đừng để dầu sôi tới mức bốc khói là dầu cháy). Chiên khoảng 10 phút, tới khi mặt khoai hơi cứng là được. Vì khoai lúc mới cho vào rất mềm, nên hạn chế đảo qua đảo lại, khoai sẽ bị vỡ, nát. Vớt khoai vào rổ có lót giấy báo để thấm hết dầu.
Cách làm khoai tây chiên bằng nồi chiên không dầu cực nhanh
– Tới đây, nếu chiên nhiều để dùng dần bạn có thể đợi khoai nguội rồi cất vào ngăn đá tủ lạnh. Bạn nên xếp khoai thành từng lớp, mỗi lớp được ngăn cách nhau bởi một lớp nilong hoặc giấy để khi lấy được dễ dàng hơn. Với khoai được cất để chiên dần. Khi cần ăn thì bạn cứ lấy, không cần xả đá, đun sôi dầu đến khi nóng già, cho khoai vào sau đó tắt bếp. Làm thế khoảng 3 lần là được. Nếu không chắc bạn có thể xả đông trong lò vi sóng và chiên theo cách dưới.
Khoai tây Savepak 7mm - Thực Phẩm Đức Minh
– Chiên kĩ: với khoai ăn ngay bạn đun dầu nóng vừa, chiên tới khi khoai có màu vàng sậm, bên ngoài cứng. Trước khi ra, bạn căng nhiệt để khoai giòn và ráo dầu.
Tới đây bạn đã có khoai tây chiên, bạn nào thích ăn mặn thì vớt khoai ra, đổ dầu ra, sau đó cho khoai vào chảo, xóc với chút muối. Bạn nào thích bơ tỏi, thì đun một chút bơ trong chảo, cho tỏi vào đảo tới khi tỏi khô và vàng thì cho khoai vào xóc đều.

Chúc các bạn ngon miệng với món Khoai tây chiên!

Cách làm khoai tây chiên bằng nồi chiên không dầu cực nhanh

Khoai tây chiên 

Khoai tây chiên là món ăn được nhiều bạn yêu thích, món ăn này không cầu kí, khó chế biến. Chỉ cần một chút khéo léo và nắm được chút mẹo vặt là các bạn đã có thể tự tay "thửa" cho mình những đĩa khoa tây chiên đúng điệu.
Thời gian chuẩn bị 15 minutes
Thời gian nấu 30 minutes
Tổng thời gian 45 minutes
LOẠI món chính
ẨM THỰC Việt Nam
Dành cho 4 người
Số calories 320 kcal

Cách làm
 

  • - Khoai tây gọt vỏ, thái dọc bằng ngón tay (bạn có thể dùng dao lượn sóng để tăng tính thẩm mỹ và tăng diện tích tiếp xúc của khoai với dầu => Khoai nhanh chín và giòn hơn)ngâm trong thau nước lạnh có pha chút muối cho khỏi đen. Sau đó vớt ra để ráo.
  • - Đun một nồi nước to, cho chút muối và bột nghệ để sau khi luộc khoai được vàng hơn. Cho khoai vào, vặn to lửa, đun trong khoảng 2 phút sau đó vớt khoai ra xả với nước lanh. Vớt ra để ráo.
  • - Chiên sơ: Cho dầu vào chảo, lượng dầu ngập khoai, khi dầu vừa nóng thì thả khoai vào(bạn thả một miếng khoai vào thấy bọt dầu bám quanh khoai là vừa nóng, đừng để dầu sôi tới mức bốc khói là dầu cháy). Chiên khoảng 10 phút, tới khi mặt khoai hơi cứng là được. Vì khoai lúc mới cho vào rất mềm, nên hạn chế đảo qua đảo lại, khoai sẽ bị vỡ, nát. Vớt khoai vào rổ có lót giấy báo để thấm hết dầu.
  • - Tới đây, nếu chiên nhiều để dùng dần bạn có thể đợi khoai nguội rồi cất vào ngăn đá tủ lạnh. Bạn nên xếp khoai thành từng lớp, mỗi lớp được ngăn cách nhau bởi một lớp nilong hoặc giấy để khi lấy được dễ dàng hơn. Với khoai được cất để chiên dần. Khi cần ăn thì bạn cứ lấy, không cần xả đá, đun sôi dầu đến khi nóng già, cho khoai vào sau đó tắt bếp. Làm thế khoảng 3 lần là được. Nếu không chắc bạn có thể xả đông trong lò vi sóng và chiên theo cách dưới.
  • - Chiên kĩ: với khoai ăn ngay bạn đun dầu nóng vừa, chiên tới khi khoai có màu vàng sậm, bên ngoài cứng. Trước khi ra, bạn căng nhiệt để khoai giòn và ráo dầu.
  • Tới đây bạn đã có khoai tây chiên, bạn nào thích ăn mặn thì vớt khoai ra, đổ dầu ra, sau đó cho khoai vào chảo, xóc với chút muối. Bạn nào thích bơ tỏi, thì đun một chút bơ trong chảo, cho tỏi vào đảo tới khi tỏi khô và vàng thì cho khoai vào xóc đều.

Video

Ghi chú

Món này là món khoái khẩu cảu các bạn nhỏ
Keyword Khoai tây chiên, món chiên

 

Bạn nên xem thêm  Cách nấu Miến lươn món ăn hấp dẫn giàu dinh dưỡng

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Recipe Rating