Cách làm sốt me – Hương Vị Chua Ngọt Độc Đáo Cho Món Ăn

Bí Ngô sẽ hướng dẫn các bạn làm khoảng 1 lít sốt me, khi cần các bạn cứ lấy ra dùng ít một. Chỉ e rằng chưa kịp làm được mấy món thì lôi ra măm “sống” hết trơn từ thời nào rồi.
Chi tiết cách làm cua rang me chua ngọt - ngon khó cưỡng
cua sốt me ngon lắm nè

NGUYÊN LIỆU

– Me cục vàng: 200 gr
– Đường: 300 gr
– Muối: 1 thìa cà phê
– Ớt băm: 2 quả
– Sốt cà chua: 1 thìa canh
– Tương ớt: 2 thìa canh
– Nước mắm: 1 thìa canh

CÁCH LÀM SỐT ME

Cách làm sốt me chua ngọt, ăn món nào cũng ngon
Cách làm sốt me

– Me: các bạn cho vào nước, bóp nhé cho tơi ra, ngâm khoảng 15  – 20 phút cho me nở. Sau đó bóp nhẹ tay để thịt rời khỏi hạt, lược bỏ hạt (bỏ hết hay bỏ 1 phần tùy các bạn).

– Cho muối đường, nước mắm, ớt xay, tương ớt, sốt cà chua vào me rồi bắc lên bếp đun tới khi sôi thì hạ nhiệt, đảo nhẹ tay, hớt bọt, đun thêm một lúc nữa cho tới khi nước me kẹo lại,  quấy thấy hơi nặng tay là được.

– Các bạn cho sốt me vào hũ, để nguội hẳn rồi đậy nắp, bảo quản nơi tháng mát. Muốn giữ lâu hơn thì cho vào ngăn mát tủ lạnh, có thể để được vài tháng.

Bạn nên xem thêm  Món ăn bài thuốc trị chứng khó lên
Chi tiết cách làm cua rang me chua ngọt - ngon khó cưỡng

Sốt me

Sốt me thường được sử dụng trong rất nhiều món ăn như sườn sốt me, cánh gà rang me, vịt lộn xào me, ốc mỡ rang me, cua rang me… và được nhiều người yêu thích. Nhưng làm sốt me cũng khá kì cạnh, vì thế bạn có thể làm một lần rồi bỏ ngăn mát tủ lạnh để dùng dần.
Thời gian chuẩn bị 15 minutes
Thời gian nấu 15 minutes
Tổng thời gian 30 minutes
LOẠI món chính
ẨM THỰC Việt Nam
Dành cho 4 người
Số calories 340 kcal

Nguyên liệu
  

  • 200 gr Me cục vàng
  • 300 gr Đường
  • 1 thìa cà phê Muối:
  • 2 quả Ớt băm:
  • 1 thìa canh Sốt cà chua:
  • 2 thìa canh Tương ớt
  • 1 thìa canh Nước mắm:

Cách làm
 

  • - Me: các bạn cho vào nước, bóp nhé cho tơi ra, ngâm khoảng 15  - 20 phút cho me nở. Sau đó bóp nhẹ tay để thịt rời khỏi hạt, lược bỏ hạt (bỏ hết hay bỏ 1 phần tùy các bạn).
  • - Cho muối đường, nước mắm, ớt xay, tương ớt, sốt cà chua vào me rồi bắc lên bếp đun tới khi sôi thì hạ nhiệt, đảo nhẹ tay, hớt bọt, đun thêm một lúc nữa cho tới khi nước me kẹo lại,  quấy thấy hơi nặng tay là được.
  • - Các bạn cho sốt me vào hũ, để nguội hẳn rồi đậy nắp, bảo quản nơi tháng mát. Muốn giữ lâu hơn thì cho vào ngăn mát tủ lạnh, có thể để được vài tháng.
  • - Khi ăn thì tùy theo món ăn, cắc bạn có thể phi sả ớt, cho me vào, thêm nước rồi cho nguyên liệu chính vào. Hoặc cho chút nước + bột năng vào sốt me, đun sôi rồi giội sốt…

Video

Ghi chú

Khi ăn thì tùy theo món ăn, cắc bạn có thể phi sả ớt, cho me vào, thêm nước rồi cho nguyên liệu chính vào. Hoặc cho chút nước + bột năng vào sốt me, đun sôi rồi giội sốt…
Keyword giá vị, sốt me

5 Câu Hỏi Thường Gặp:

  1. Làm thế nào để lấy nước uống từ quả me? Cách thưởng thức sốt me tốt nhất là lấy nước uống từ quả me, các bước chi tiết có thể tìm thấy trên nhiều nguồn hướng dẫn online.
  2. Sốt me có thể bảo quản được bao lâu? Sốt me có thể bảo quản trong tủ đông để duy trì hương vị và sản phẩm an toàn.
  3. Sốt me có thể thêm thêm gia vị? Bạn có thể thêm hạt tiêu đen, mận hoặc ớt nêm để tăng thêm lời nói vị cho sốt.
  4. Sốt me có thể dịu cay từ các loại ớt? Tất nhiên, bạn có thể thêm các loại ớt như ớt chuông hoặc ớt cay để tạo vị thú vị.
  5. Sốt me có thể dùng để gia vị trong món súp? Tất nhiên, sốt me có thể là lựa chọn tuyệt vời để tăng cường hương vị cho món súp.

Kết Luận: Sốt me là sự kết hợp tuyệt vời giữa hương vị chua ngọt từ quả me. Thử thay đổi khẩu vị của món

Bạn nên xem thêm  Tháng Ba rét Nàng Bân - thương cái rét đông ngọt ngào

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Recipe Rating