Gà hấp xì dầu – 5 bước thực hiện cả nhà có món ăn ngon

Gà hấp xì dầu rất mềm, giữ được vị ngọt tự nhiên của gà; thơm  mùi gừng, thoảng chút vị  đặc trưng của xì dầu. Món này bày ra vào ngày cuối tuần, dịp nghỉ lễ rất hợp. Bài viết này sẽ chia sẻ đến mọi người cách hấp xì dầu ngon như các hàng quán cơm gà Đà Nẵng. Cùng Món ngon mỗi ngày tìm hiểu chi tiết hơn nhé!

Gà hấp xì dầu

Gà hấp xì dầu

Gà hấp xì dầu rất mềm, giữ được vị ngọt tự nhiên của gà; thơm  mùi gừng, thoảng chút vị  đặc trưng của xì dầu. Món này bày ra vào ngày cuối tuần, dịp nghỉ lễ rất hợp.
Thời gian chuẩn bị 30 minutes
Thời gian nấu 45 minutes
Tổng thời gian 1 hour 15 minutes
LOẠI món chính
ẨM THỰC Việt Nam
Dành cho 2 con người
Số calories 345 kcal

Nguyên liệu
  

  • Gà ta: 1 con
  • Gừng: 1 nhánh
  • Hành tây: 1/2 củ nhỏ
  • Hành hoa: 5 cọng
  • Gia vị: tiêu, muối, xì dầu, rượu trắng, dầu vừng.

Cách làm
 

  • Món này có 2 cách làm: một là các bạn hấp bằng xửng inox - thì mổ phanh gà ra; hai là hấp bằng tô thủy tinh, sử dụng lò vi sóng - thì các bạn mổ moi là tốt nhất.
  • Gà làm sạch, ướp với khoảng 5 thìa xì dầu, 1 thìa cà phê đường, chút hạt nêm, 1/2 thìa dầu vừng, tiêu và 1 thìa rượu trắng khoảng 30 phút cho ngấm (có thể dùng xiên tre xiên vào thịt để ngấm gia vị hơn. Các bạn nên xiên vào mặt trong, xiên vào mặt có da khiến gà dễ bị nứt da trong quá trình hâp, mất điểm ở khâu hình thức, trình bày).
  • Hành tây bóc vỏ thái sơi.
  • Gừng rửa sạch, gọt vỏ, thái chỉ.
  • Hành hoa nhặt rửa sạch, cắt lấy phần gốc trắng.
  • Nếu hấp bằng xửng thì các bạn xếp gừng, hành ở dưới, đặt gà lên trên và cho vào nồi hấp, hấp chín, thời gian để gà chín khoảng 25 - 30 phút.
  • Nếu hấp bằng tô, các bạn cho hành, gừng vào bụng gà rồi cho vào tô thủy tinh, bọc kín bằng ni lông bọc đồ và cho vào lò vi sóng, hấp chín. Sử dụng lò vi sóng các bạn nên bấm làm vài lần, mỗi lần khoảng vài phút.
  • Đợi gà nguội các bạn lấy ra chặt. Nước hấp các bạn có thể dụng giội trở lại gà hoặc cho thêm chút xì dầu, tỏi, ớt để làm nước chấm.

Video

Ghi chú

Gà hấp xì dầu là món ăn lạ nhưng rất ngon. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể thưởng thức được món ăn này. Vì thế, bạn có thể dễ dàng thực hiện theo các bước trên để có được một món ăn ngon với gà ngon, đổi vị cho cả nhà nhé!
Keyword gà hấp, gà hấp xì dầu

Mẹo làm gà hấp xì dầu ngon

Món gà hấp xì dầu ngon thì bạn cần phải chú ý đến các mẹo sau đây:

  • Để món gà hấp xì dầu thơm ngon, bạn nên chọn mua thịt gà ta tươi, sơ chế kỹ để khử mùi hôi tanh. Nếu làm gà nguyên con thì chọn con khoảng 1.5kg, thân hình nhỏ, săn chắc, ít mỡ.
  • Trong lúc hấp nên đậy nắp thật chặt, để giữ đều nhiệt, khoảng được nửa thời gian nên mở và lau khô nước bên dưới mặt nắp (khoảng 10 phút mở nắp lau khô 1 lần đối với hấp nguyên con).
  • Khi nước hấp gà vừa sôi thì vặn nhỏ lửa để gà chín từ từ, sẽ không làm nứt da, thịt không bị khô, dai, vẫn giữ được độ ẩm.
Bạn nên xem thêm  Gà cay phô mai kiểu Hàn - 5 bước thực hiện đơn giản nhất

Trên đây là món gà hấp xì dầu ngon mà bạn nên lưu ngay để nấu cho gia đình mình thưởng thức nhé. Hãy thay đổi khẩu vị món gà bằng gà hấp xì dầu để cảm nhận được vị ngon tuyệt vời của món ăn này.

5 Câu Hỏi Thường Gặp:

  1. Làm thế nào để gà không bị khô khi hấp? Hấp gà ở lửa nhỏ và đảm bảo thời gian hấp không quá dài để tránh gà bị khô.
  2. Có cách nấu gà hấp xì dầu nhanh không? Bạn có thể sử dụng nồi áp suất để hấp gà nhanh chóng và giữ được độ ngon.
  3. Làm thế nào để xì dầu không quá ngọt hoặc mặn? Đảm bảo bạn điều chỉnh lượng xì dầu theo khẩu vị của mình để tránh món ăn quá ngọt hoặc mặn.
  4. Có thể thêm gia vị gì để làm gà hấp xì dầu thêm thú vị? Bạn có thể thêm tỏi băm và hành lá thái nhỏ để tăng thêm hương vị.
  5. Gà hấp xì dầu có thể bảo quản trong bao lâu? Gà hấp xì dầu nên được tiêu thụ trong ngày để đảm bảo hương vị tươi ngon.

Kết Luận: Gà hấp xì dầu là món ăn ngon miệng, kết hợp hương vị thơm ngon và đặc trưng của gà với vị độc đáo của xì dầu. Hãy thử chế biến món ăn này và trải nghiệm sự hòa quyện giữa hương vị độc đáo và thơm ngon của gà hấp xì dầu. Hãy bổ sung món này trong thực đơn các món cơm gia đình Đà Nẵng nhé. Đừng quên chia sẻ cách làm và đăng ký theo dõi blog để không bỏ lỡ những bài viết thú vị khác về ẩm thực!

Bạn nên xem thêm  Lẩu gà bỗng rượu - 6 bước thực hiện nhanh nhất

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Recipe Rating