Sườn rán mật ong – 5 bước thực hiện đơn giản nhất

Sườn rán mật ong không khó, cái khó là không để… cháy đen. Thực ra ai cũng chứng kiến món Sườn rán mật ong của một ông anh họ (cũng là một người có tâm hồn ăn uống). Nói chung vừa rán vừa phải gắp ra gắp vào, xong rồi cắt xén lung tung. Nguyên nhân bởi sườn bị cháy.

Cái này thực ra đơn giản thôi, nguyên nhân thường là do ướp mật ong ngay từ đầu hoặc quá nhiều mật. Khi rán mà có đường thì dễ bị cháy; lớp đường còn lắng xuống tạo thành một lớp giống như “muội” ở đáy chảo, cứ bỏ sườn vào là bị bám đen thui luôn. Hôm nay, Bí Ngô sẽ hướng dẫn các bạn làm món Sườn rán mật ong ngon theo 2 cách, sử dụng nước táu và rán thông thường. Vì thế, hãy theo đầu bếp nhà Món ngon mỗi ngày học ngay bí kíp nấu sườn ngon này nhé.

Sườn rán mật ong

sườn rán mật ong

Sườn rán mật ong không khó, cái khó là không để... cháy đen.Thực ra thì Bí Ngô đã từng chứng kiến món Sườn rán mật ong của một ông anh họ (cũng là một người có tâm hồn ăn uống). Nói chung vừa rán vừa phải gắp ra gắp vào, xong rồi cắt xén lung tung. Nguyên nhân bởi sườn bị cháy.
Cái này thực ra đơn giản thôi, nguyên nhân thường là do ướp mật ong ngay từ đầu hoặc quá nhiều mật. Khi rán mà có đường thì dễ bị cháy; lớp đường còn lắng xuống tạo thành một lớp giống như "muội" ở đáy chảo, cứ bỏ sườn vào là bị bám đen thui luôn.Hôm nay, Bí Ngô sẽ hướng dẫn các bạn làm món Sườn rán mật ong ngon theo 2 cách, sử dụng nước táu và rán thông thường.
Thời gian chuẩn bị 30 minutes
Thời gian nấu 45 minutes
Tổng thời gian 1 hour 15 minutes
LOẠI món chính
ẨM THỰC Việt Nam
Dành cho 2 người ăn
Số calories 350 kcal

Cách làm
 

  • ườn rán mật ong sử dụng nước táu
  • Sườn rửa sạch chặt miếng vừa ăn
  • Đun sôi nước táu (Xem: cách làm nước táu), cho sườn vào đun tới khi chín khoảng 80%, vớt ra để ráo.
  • Bắc chảo lên bếp, phi thơm hành, tỏi khô, cho sườn vào đảo đều, tới khi sườn chín thì cho mật ong, đảo thêm một chút rồi bắc ra. Vì mật ong có nhiều đường, rất dễ cháy, khét nên lúc cho mật ong các bạn nên giảm nhỏ lửa và không nên để lâu.
  • Cuối cùng là bắc ra, rắc rau mùi lên trên, ăn nóng, chấm cùng muối tiêu chanh ớt.
  • Sườn rán mật ong không sử dụng nước táu
  • Sườn rửa sạch, ướp mật ong, gia vị, ngũ vị, hành tỏi băm, để 30 phút cho sườn ngấm đều gia vị.
  • Sườn rửa sạch ướp với mật ong, xì dầu, dầu hào, hạt nêm, ngũ vị hương, hành tỏi băm trong 30 phút cho sườn thấm đều gia vị.
  • Bắc chảo dầu lên bếp, cho sườn vào ráng vàng ở nhiệt độ nóng vừa.
  • Khi sườn chín tới, vớt ra để ráo dầu, chừa một chút dầu trong chảo, cho hành + tỏi khô băm nhỏ vào phi thơm. Cho nước ướp sườn ở trên vào, cho thêm chút nước, đun sôi, xuống bột năng cho hơi sánh rồi cho sườn vào đảo đến khi sốt hơi cạn, sánh và bám đều trên sườn.
  • Lấy ra, bày vào đĩa, rắc tiêu, mùi, ăn nóng cùng với cơm.

Video

Ghi chú

Sườn rán mật ong là món ăn ngon mà bạn không thể nào quên. Tuy nhiên, bạn cần chú ý trong quá trình rán cần để sườn được chín đều mà không mất đi hương vị và không để cháy nhé. 
Keyword Sườn rán mật ong

Những lưu ý khi làm món sườn rán mật ong 

Để có món sườn rán mật ong thơm ngon đúng điệu, ngoài việc chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu và thực hiện đúng các bước như đã hướng dẫn; chúng ta còn phải lưu ý một số vấn đề sau:

Bạn nên xem thêm  Thịt kho trứng chim cút
Sườn rán mật ong
Sườn rán mật ong

Rán trên lửa nhỏ riu riu
Nên rán trên lửa nhỏ riu riu vừa phải, rán từ từ đến khi sườn chín vàng cả 2 mặt. Tuyệt đối không nên rán với lửa quá to vì sườn sẽ bị chín áp và bị cháy khét. Đợi dầu nóng già rồi cho miếng sườn vào rán, sau đó vặn lửa nhỏ. Như thế sườn mới có thể vàng ươm, giòn rụm bên ngoài nhưng vẫn giữ được độ ngọt bên trong.

Ướp gia vị
Cần ướp gia vị ít nhất nửa giờ để gia vị thấm vào bên trong miếng sườn. Nếu bạn đã chuẩn bị trước và ướp qua đêm nhất định phải cho sườn vào ngăn mat tủ lạnh. Sau khi lấy ra khỏi tủ bạn cần phải để khoảng nửa giờ cho sườn hết lạnh rồi mới mang đi rán.

Không loại bỏ hết mỡ trên thịt sườn
Nhiều người vẫn quan niệm rằng ăn mỡ động vật sẽ không tốt, tuy nhiên đối với lượng mỡ ít như trên thịt sườn non thì không sao. Chúng sẽ giúp tạo ra độ giòn và vị béo của thịt sườn, giúp món sườn rán mật ong trở nên hấp dẫn hơn.

Bên cạnh đó, bí quyết tạo ra món sườn chiên mật ong thơm ngon, hãy lựa chọn mật ong nguyên chất để chế biến món ăn cũng như bồi bổ sức khỏe hay trị bệnh.

Trên đây là những thông tin hữu ích mà bạn cần phải biết để nấu món sườn rán mật ong ngon nhất. Chúc bạn thành công với món ăn này nhé!

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Recipe Rating