Cách làm kho quẹt đơn giản với 3 bước đơn giản tại nhà

Cách làm Kho quẹt khá đơn giản, chỉ với một ít tôm khô, tóp mỡ là bạn đã có một món cực ngon để ăn với cơm hoặc chấm bầu luộc, rau luộc thập cẩm. Cùng imonanngon tìm hiểu chi tiết cách thực hiện ở bài viết này nhé!

Một gắp rau luộc xanh mềm chấm kho quẹt sền sệt còn nghi ngút khói, vị mặn của nước mắm, vị béo của tóp mỡ, vị cay nồng của ớt, tiêu… ÔI! Cái hương vị đặc trưng thật không thể lẫn vào đâu được.

Cách làm kho quẹt

Cách làm kho quẹt

Cách làm Kho quẹt khá đơn giản, chỉ với một ít tôm khô, tóp mỡ là bạn đã có một món cực ngon để ăn với cơm hoặc chấm bầu luộc, rau luộc thập cẩm.Một gắp rau luộc xanh mềm chấm kho quẹt sền sệt còn nghi ngút khói, vị mặn của nước mắm, vị béo của tóp mỡ, vị cay nồng của ớt, tiêu… ÔI! Cái hương vị đặc trưng thật không thể lẫn vào đâu được.
Thời gian chuẩn bị 20 minutes
Thời gian nấu 30 minutes
Tổng thời gian 50 minutes
LOẠI ăn kèm
ẨM THỰC Việt Nam
Dành cho 2 người ăn
Số calories 450 kcal

Cách làm
 

  • Tôm khô rửa qua nước, ngâm tôm với 50ml nước ấm khoảng 30 phút cho tôm mềm. Sau đó vớt ra để ráo nước.
  • Hành hoa nhặt rửa sạch, thái nhỏ.
  • Hành bóc vỏ, đập dập phi thơm rồi cho tôm và tóp mỡ vào xào.
  • Tiếp đó các bạn cho nước mắm, đường, ớt bột, tiêu xay, tiêu sọ, tiêu xanh cùng với khoảng 2 thìa nước lọc vào đun tới khi sánh lại thì cho hành hoa.

Video

Ghi chú

Cách làm kho quẹt sẽ không khó nếu bạn thực hiện theo các bước ở trên. Rất đơn giản đúng không, hãy vào bếp thử ngay cách làm này nhé!
Keyword Cách làm kho quẹt

Vậy là xong món Kho quẹt rồi đó các bạn.

Thành phẩm cách làm kho quẹt thơm ngon

Kho quẹt gồm: Kho – một hình thức nấu nướng phổ biến của người Việt, quẹt – một kiểu chấm. Kiểu chấm của kho quẹt không nhất thiết dịu dàng, hay tinh tế như chấm các thức ăn khác mà khá mạnh mẽ, tự do và phóng khoáng như chính bản tính người miền Tây thời khẩn hoang.

Kết luận

Trên đây là tất cả những công thức cách làm kho quẹt mà bạn không thể nào bỏ qua. Hy vọng những công thức đơn giản này sẽ giúp bạn có thể thực hiện thành công món ăn ngon này nhé!

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Recipe Rating