Cách chặt thịt gà đơn giản mà ai cũng có thể làm được

Để có đĩa gà luộc ngon mắt trước tiên là bải phải biết cách luộc. Sau đó là bạn phải biết cách chặt thịt gà. Thường thì chúng ta luộc trong nước lạnh, nước phải ngập thịt, luộc chín tới và vừa lửa để da không bị rách. Tốt nhất là các bạn chỉ nên luộc gà gần chín, sau đó bắc xuống, để cho tới khi nguội.

Chặt thịt gà nên chặt khi nguội hẳn chứ không phải khi nóng, thịt gà sẽ không bị nát, long, rời da. Khi vớt gà khỏi xoong các bạn dùng dao rạch phần da giữa đùi và thân, lách mũi dao vào trong. Sau đó đủ úp gà xuống để gà ráo nước, khi chặt không bị bắn.

Bên cạnh đó là cách chặt thịt gà. Để chặt thịt gà đẹp mắt các bạn sử dụng dao chặt sắc (nhưng không cần quá to và nặng như dao chặt xương lợn), và thớt dày một chút, kê một cái khăn ở dưới cho “chắc kê”. Trước khi chặt các bạn pha gà ra thành từng bộ phận: đầu cổ, 2 chân, 2 cánh, đùi, sau đó chẻ dọc theo lưng hoặc lườn pha mình gà làm 2, rồi làm tư, sau đó mới chặt.

Cách chặt thịt gà
Cách chặt thịt gà

Khi chặt thì phải dứt khoát, nhưng không cần quá mạnh tay (dao sẽ găm vào thớt, tạo mùn, rất hôi). Miếng thịt gà nên có hình vuông hoặc hình chữ nhật, hoặc hơi giống hình bình hành. Nhưng không nên chặt chéo quá vì xương gà rất sắc, có thể tạo ra các đầu nhọn, không an toàn khi ăn.

Bạn nên xem thêm  Sổ tay nội trợ - chia sẻ bí quyết nấu những món ăn ngon "thần thánh" cho gia đình

Khi bày thịt gà bạn có 2 cách. Một là theo kiểu truyền thống của các cụ, miếng thịt gà thường được chặt to, bày trong đĩa tròn, đầy đặn như đĩa xôi. Và thứ 2 là bày theo thế của con gà khi còn sống, chặt theo cách này thì các bạn bắt đầu từ pha gà như bên trên, sau đó chặt từ lưng, bày vào giữa đĩa, kế đó là lườn, bày lên trên lưng, 2 đùi bày 2 bên, cánh lên trên. Đĩa thịt gà nhìn sẽ rất sống động.

Cách chặt thịt gà đẹp, đều tay
Cách chặt thịt gà đẹp, đều tay

Một năm nữa lại sắp trôi qua, Tết lại đến. Đây cũng là dịp để bạn được trổ tài chặt gà của mình rồi đấy. Vì thế, imonanngon hy vọng bí quyết chặt gà này giúp ích được cho bạn. Chúc bạn thành công.

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *