Bánh Mochi trong veo của người Nhật – 5 bước thực hiện đơn giản nhất

Phiên bản gốc của món bánh này là Shingen mochi – một loại bánh tráng miệng ngon, cực kỳ nổi tiếng với phần phủ trên bánh là bột đậu nành Kinako và si-rô đường nâu. Theo truyền thống, bánh có màu vàng, nhân mềm như thạch bên trong. Cùng imonanngon tìm hiểu chi tiết dưới đây nhé!

Bánh mochi trong veo của người Nhật
Bánh mochi trong veo của người Nhật

Được xếp vào dòng mochi nhưng chiếc bánh Mizu Shingen hoàn toàn khác lạ với thành phần chủ yếu là nước đường và bột đậu tương, do đó bánh tan nhanh chỉ sau 30 phút.

Ở phiên bản bánh mới, mochi hoàn toàn trong suốt. Theo lời nhà sản xuất thì chiếc bánh được làm từ nước có nguồn gốc từ núi Kaikoma thuộc dãy Alps, miền nam Nhật Bản, vị ngọt nhẹ, và sử dụng nguyên liệu phụ đủ để tạo được hình dáng nhất định. Chính bởi vậy mà bánh được đặt tên là Mizu (nước) Shingen mochi. Bánh nước mochi là thương hiệu độc quyền của một công ty Nhật Bản – Kinseiken Seika.

Tuy nhiên, món bánh Mochi trong suốt này chỉ có thể giữ nguyên hình dạng của mình trong 30 phút ở nhiệt độ phòng. Và nó sẽ tan chảy ngay khi được đưa vào trong miệng, tỏa ra vị ngọt tự nhiên, man mát và thơm dịu nhẹ. Vì thế bạn nên thưởng thức luôn tại cửa hàng, chứ không thể mang về.

Bánh Mochi trong veo của người Nhật
Bánh Mochi trong veo của người Nhật

Món bánh này được bày bán ở 2 cửa hàng Kinseiken Seika tại tỉnh Yamanashi, Nhật Bản. Đây là món tráng miệng độc quyền vì thế sẽ không có ở bất cứ nơi nào trên thế giới. Do đó, nếu có dịp qua Nhật trong khoảng thời gian ít ỏi còn lại thì bạn hãy tìm đến và thưởng thức nó nhé.

Bạn nên xem thêm  Cách làm mứt vỏ bưởi - 6 bước thực hiện đơn giản

Còn đối với những ai vẫn còn đang tò mò muốn biết được cách chế biến loại bánh siêu độc này thì hôm nay là ngày may mắn của các bạn.

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *