9 thực phẩm không tốt cho sức khỏe tình dục

Trong khi hàu, ớt và măng tây được coi như một loại thuốc tăng cường ham muốn thì có một số loại thực phẩm có thể làm giảm ham muốn. Cùng imonanngon tìm hiểu chi tiết ở bài viết này nhé!

Tổng hợp các sản phẩm không tốt cho sức khỏe về tình dục

Thực phẩm không tốt cho sức khỏe tình dục
Thịt đỏ không tốt cho sức khỏe tình dục
  • Thịt đỏ: Một số loại thịt đỏ có hooc môn có thể gây mất cân bằng hooc môn tự nhiên của chúng ta nếu ăn nhiều. Tuy nhiên, thịt đỏ rất giàu protein và kẽm giúp tăng cường cơ bắp cho nên hãy ăn nhưng đừng ăn quá nhiều.
  • Đậu nành: Đậu nành có rất nhiều protein, ăn nhiều đậu nành làm ảnh hưởng đến ham muốn tình dục, làm giảm testosterone trong cơ thể và giảm lượng tinh trùng.
  • Bạc hà: Tinh dầu trong bạc hà làm giảm testosterone, kéo theo giảm ham muốn tình dục.
  • Cam thảo: có mùi thơm nhưng lại chứa phytoestrogens làm giảm testosterone.
  • Nước tăng lực: Quinin là một thành phần trong nước tăng lực, làm giảm ham muốn, cho nên hãy cân nhắc kĩ trước khi dùng nó.
  • Sô cô la: có chứa anandamide và phenylethylamine – 2 thành phần chính khiến cơ thể sản sinh ra endorphins (hooc môn hạnh phúc). Tuy nhiên, ca cao lại chứa methylxantines, làm giảm ham muốn.
  • Thức ăn chiên rán: Những chất béo chuyển hóa trong thức ăn chiên rán làm giảm ham muốn ở cả nam và nữ. Bởi vì nó làm giảm lượng tinh trùng và khiên tinh trùng di chuyển chậm chạp hơn ở nam giới và gây trở ngại quá trình thai nghén ở nữ giới.
Bạn nên xem thêm  Hướng dẫn chọn mua mật ong nguyên chất 100%
Thực phẩm không tốt cho sức khỏe tình dục
Thực phẩm đồ ăn nhanh chiên rán không tốt
  • Bắp rang bơ: dùng để ăn vặt khi đi xem phim rất lý tưởng. Nhưng hóa chất được sử dụng trong lớp lót của túi bắp có thể gây giảm ham muốn tình dục.
  • Rượu: Uống rượu chừng mực thì không sao. Nhưng uống quá nhiều rượu có thể gây rối loạn cương dương hoặc khó đạt được cực khoái. Uống rượu quá khiến bạn cảm thấy lúc nào cũng buồn ngủ, vì thế đừng nghiện ngập quá.

Vậy nên ăn gì?

Các nhà khoa học cho rằng não là cơ quan quan trọng nhất sản sinh ra các chất hóa học và các loại hooc môn làm tăng ham muốn yêu đương. Cho nên, chúng ta nên ăn đúng loại thức ăn tốt cho não.

Đó là những thức ăn tăng cường dopamine (hooc môn tạo ra niềm vui): Ăn nhiều thức ăn chứa protein vì chúng có axit amino – chuyển hóa thành neurotransmitter (chất dẫn truyền thần kinh) trong não. Axit amino có trong thịt đỏ, dầu cá, trứng, pho mát, sữa, chuối, củ cải đường…

Sự sản xuất dopamine phụ thuộc vào vitamin và khoáng chất, cho nên hãy ăn nhiều rau quả chứa nhiều vitamin A, B6, C.

Các gia vị sau cũng làm tăng dopamine: húng quế, tiêu đen, ớt, thì là, hạt lanh, tỏi, gừng, nghệ, hương thảo, mù tạc, vừng… Cạnh đó, uống một chút rượu cũng làm tăng dopamine, khiến bạn cảm thấy dễ chịu.

Nếu chất béo của cơ thể quá thấp cũng làm giảm ham muốn nên hãy ăn thêm các chất béo có lợi cho sức khỏe như bơ, quả hạnh, các loại hạt và dầu cá.

Bạn nên xem thêm  Tỉa hoa văn cơ bản cho món ăn

Kết luận

Trên đây là 9 thực phẩm không tốt cho sức khỏe tình dục mà bạn không thể bỏ qua. Bạn đọc nên tìm kiếm đọc thêm để hiểu hơn về vấn đề này nhé. Đừng quên theo dõi Trang để cập nhập nhiều thông tin thú vị khác.

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *