Cách nhận biết lựu Trung Quốc không phải ai cũng biết

Lựu là loại trái cây chứa nhiều vitamin có tác dụng giúp nâng cao thể trạng của cơ thể mang lại làn da tươi trẻ. Đặc biệt quả lựu còn có tác dụng trong việc phòng bệnh về khớp, tim, ung thư…Hiện nay trên thị trường có rất nhiều lựu Trung Quốc được bày bán. Những quả này chứa nhiều chất bảo quản gây hại cho người sử dụng thường xuyên. Cùng imonanngon tìm hiểu chi tiết ở bài viết này nhé!

Cách nhận biết lựu Trung Quốc

Đặc điểm bên ngoài

Khi đặt lựu Trung Quốc và lựu Việt Nam cạnh nhau, sử dụng cảm quan bạn có thể thấy lựu Trung Quốc có kích thước lớn hơn, vỏ ngoài mịn, căng tròn. Màu của vỏ thường trắng hồng.

Trong khi đó, lựu trong nước thường nhỏ hơn, da sần sùi hoặc bị nám. Vỏ thường có màu xanh, đỏ dần khi chín.

Cùng bán ở các sạp nhỏ nhưng nhìn hình dáng, lựu Trung Quốc thường khá tròn, đều nhau, đẹp mắt. Lựu trong nước loại 3 có nhiều hình dạng khác nhau, từ tròn đến méo, cả hình vuông.

Cách nhận biết lựu Trung Quốc
Cách nhận biết lựu Trung Quốc

Hạt

Khi bổ quả lựu ra, lựu Trung Quốc thường có hạt đỏ rực, bắt mắt, các hạt đều nhau. Lựu Việt Nam tuy quả nhỏ nhưng hạt nhiều, hạt có màu nhạt hơn, nhiều nước, ăn vào thấy vị mát dịu.

Bạn nên xem thêm  Bouillon - Bí quyết nấu nước trong ngon nhất

Dùng mũi ngửi hạt lựu bên trong sẽ thấy lựu trong nước có mùi thanh, lựu Trung Quốc thường không mùi hoặc mùi của hoá chất.

Thời gian bảo quản

Do sử dụng nhiều chất bảo quản, lựu Trung Quốc thường có thời gian bảo quản lâu hơn. Thậm chí vài tháng trời mà quả trông vẫn tươi.

Lựu trong nước có thời gian bảo quản ít hơn. Khi mua về để một tuần là có dấu hiệu héo và dễ hỏng.

Tổng kết

Cách nhận biết lựu Trung Quốc không khó. Bạn chỉ cần lưu ý một số mẹo được chia sẻ ở trên là được nhé.

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *