Cách nhận biết xoài Trung Quốc – 5 bước thực hiện đơn giản nhất

Xoài là loại trái cây tốt cho sức khỏe, cung cấp nhiều vitamin và dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay xoài Trung Quốc vẫn trà trộn và mạo danh xoài Việt Nam. Cùng imonanngon tìm hiểu chi tiết ở bài viết này nhé!

Các loại xoài vàng, bắt mắt có nguồn gốc từ Trung Quốc, thường được dân buôn làm chín siêu tốc bằng đất đèn, thúc chín bằng những hóa chất độc hại, sử dụng chất chống thối để dễ dàng bảo quản trong khi vận chuyển.

Cách nhận biết xoài Trung Quốc
Cách nhận biết xoài Trung Quốc

Cách nhận biết xoài Trung Quốc

– Xoài Trung Quốc thường có trọng lượng trung bình từ 400 – 700g, thường có mùi hắc.

– Vỏ bên ngoài của xoài Trung Quốc thường là màu xanh, không chín vàng như xoài Việt Nam. Khi thấy những quả xoài có màu vàng mờ, lấm tấm đen ở cuống thì tuyệt đối không nên mua.

– Những quả xoài vỏ màu xanh, bên trong lại chín vàng, không có vị xoài, nhạt nhẽo thường là xoài Trung Quốc đã được ngâm tẩm nhiều hóa chất.

Cách nhận biết xoài Trung Quốc và xoài Việt Nam
Cách nhận biết xoài Trung Quốc và xoài Việt Nam

– Xoài Việt Nam thường da căng bóng, có màu vàng sáng, không bị thâm đen, vỏ nhăn, nhũn. Khúc đầu của quả xoài chín vàng và cứng. Xoài Cát Hòa Lộc của Việt Nam thường nặng trung bình từ 300 – 350 g. Dáng trái thuôn, cuống nhỏ, hơi lõm sâu.

– Xoài Việt Nam khi chín có mùi thơm ngọt đậm, không hắc như xoài Trung Quốc.

Bạn nên xem thêm  Đồ uống giải nhiệt ngày tết - 3 món nước thông dụng nhất mà bạn nên biết

– Xoài Việt Nam khi chín có mùi thơm ngọt đậm, không hắc như xoài Trung Quốc. Xoài Trung Quốc không có vị xoài và ăn nhạt nhẽo.

Ngoài ra, trên thị trường hiện đang bày bán tràn lan xoài mang mác xoài Thái giá rẻ chỉ từ 15-25/1 kg, hình dáng y hệt xoài Thái thật nhưng khi ăn vị nhạt như khoai sống hoặc chua, chát. Nhiều tiểu thương cho biết, Việt Nam hiện vẫn chưa trồng giống xoài này và nghi ngờ chúng có xuất xứ từ Trung Quốc.

Kết luận

Cách nhận biết xoài Trung Quốc mà bạn cần phải biết để có thể lựa chọn chính xác nhất. Hãy lưu và share bài viết để người biết hơn nhé!

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *