270 triệu và chiếc bánh đắt nhất thế giới

Một đầu bếp ở Úc vừa làm một chiếc bánh nướng được trang trí bằng vàng lá có giá tới 12.000 USD (tương đương 270 triệu đồng). Đây được xem là chiếc bánh nướng đắt giá nhất thế giới. Chiếc bánh đặc biệt này do đầu bếp có tên là Paul Medcalf làm tại khách sạn Lord Dudley ở thành phố Sydney (Úc) kỳ công làm ra.

Medcalf chia sẻ rằng anh phải mất 3 tuần để hoàn thành xong chiếc bánh đắt giá này. Anh đã đặt tên cho chiếc bánh là “Poshpie”

Lý  do chiếc bánh đắt giá như thế là vì nhân của nó được làm từ 2 kg thịt ức bò thượng hạng hiệu David Blackmores, 2 kg thịt thăn David Blackmores, 2 con tôm hùm đá miền Tây nước Úc, 0,45 kg nấm đá đen quý hiếm ở Úc, 1 gói vàng lá 24k, 2 chai rượu vang hạng sang, nấm khô của Ý cùng nhiều gia vị từ các loại rau hữu cơ như: hẹ tây, cà rốt, cần tây, cà chua, sốt cà chua, húng tây.
Được biết, giá của các nguyên liệu làm nhân bánh cực kỳ đắt: thịt bò có giá 355 USD/1kg, rượu vang có giá từ 500 – 1.000 USD/chai, và tôm hùm đá Úc giá 70 USD/1kg.
Medcalf đã thử nghiệm với rất nhiều công thức làm bánh và cuối cùng anh cũng thành công với chiếc bánh đặc biệt này sau 3 tuần thử nghiệm và rất nhiều lần thất bại.
chiếc bánh đăt nhất thế giới
Chiếc bánh đắt giá nhất thế giới
Chiếc bánh đã được trang kỷ lục thế giới RecordSetter công nhận là Chiếc bánh nướng đắt nhất thế giới.
Chiếc bánh được rao bán trên trang Groupon với giá 12.000 USD nhân dịp trang bán hàng này ra voucher thứ 2 triệu.
Bạn nên xem thêm  Cách làm ruốc cá - 6 bước thực hiện đơn giản nhất

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *