Ẩm thực thế giới mùa Giáng Sinh

Ngoài những món ăn quen thuộc như gà tây quay, rượu táo, bánh gậy… mỗi nơi trên thế giới lại có một món ăn riêng để chào đón lễ Giáng sinh. Cùng Imonanngon tìm hiểu chi tiết nhé!

1. Chilesennogada (Mexico)

Đây là món ăn truyền thống mỗi dịp Giáng sinh của Mexico. Nó được tạo ra từ sự kết hợp giữa thịt và ớt poblano nướng. Một lớp sốt kem làm từ quả óc chó được phủ lên trên và rắc thêm hạt lựu làm tăng tính thẩm mỹ cũng như hương vị cho món ăn.

Ẩm thực thế giới mùa Giáng Sinh
Món ăn ngon tại Mexico

2. Zakuski (Nga)

Món khai vị này làm từ cá và có mùi tanh đặc trưng. Điểm đặc biệt của Zakuski là được chế thêm một chút rượu khi nấu, khiến món ăn trở nên dậy mùi và đậm đà hơn.

Ẩm thực thế giới mùa giáng sinh
Ẩm thực thế giới mùa giáng sinh

3. “Mâm cơm” hải sản 8 món ở Ý

Mỗi dịp Giáng sinh, người Ý thường chuẩn bị một bàn thức ăn gồm 8 món được làm từ hải sản bao gồm: mỳ pasta con le Sarde, salad cá tuyết baccala, mực nấu với khoai tây và đậu Hà Lan, mực, tôm scampi, tôm hùm fra diavolo, cá tuyết nướng với hành và thì là, cá bơn nấu với dầu oliu.

Bạn nên xem thêm  Công dụng làm đẹp của nước dừa tươi

4. Bánh nướng thịt băm (Anh)

Những chiếc bánh nhỏ được nặn với viền hình tròn và có hình cây thông ở giữa vô cùng tinh tế này được làm từ các loại trái cây, kết hợp với thịt bò và mỡ động vật.

Ẩm thực thế giới mùa giáng sinh
Ẩm thực bánh mỳ của Ý

5. Coquilles Saint-Jacques (Pháp)

Món ăn thú vị này của Pháp là một món tráng miệng được làm từ sò điệp, rau thơm và bơ. Vỏ sò được giữ lại làm khay đựng độc đáo khiến món ăn thêm phần hấp dẫn.

Ẩm thực thế giới mùa giáng sinh
Ẩm thực Anh

6. Vitel Toné (Argentina)

Vitel Toné là món ăn du nhập từ những người Ý di cư sang Argentina vào khoảng cuối những năm 1800. Món ăn này được làm từ thịt bê trộn sốt cá ngừ và nụ bạch hoa.

7. Bánh Hallacas (Venezuela)

Loại bánh truyền thống dịp Giáng sinh này ở Venezuela được làm với vỏ từ bột ngũ cốc, nhân là hỗn hợp của nụ bạch hoa, nho khô, ớt cùng nhiều loại thịt khác nhau.

Ẩm thực thế giới mùa giáng sinh
Bánh giáng sinh Hallacas (Venezuela) mà bạn không thể bỏ qua

8. Kẹo Chicken Bones (Canada)

Ở Canada, món ăn truyền thống được yêu thích dịp Giáng sinh chính là loại kẹo Chicken Bones được làm từ sô cô la cùng kem sữa và có hương quế đặc trưng.

9. Bánh Risalamande (Đan Mạch)

Bánh pudding được làm từ hạnh nhân và anh đào này chính là món ăn truyền thống dịp Giáng sinh ở Đan Mạch.

Ẩm thực thế giới mùa giáng sinh
Bánh Giáng sinh tại Đan Mạch

10. Bánh Kulkuls (Ấn Độ)

Ấn Độ được mệnh danh là quốc gia của Phật giáo và Ấn Độ giáo nhưng vẫn có không ít người theo đạo Thiên Chúa giáo. Món bánh cookie làm từ dừa xay nhỏ này chính là món ưa thích của người dân Thiên Chúa giáo ở

Bạn nên xem thêm  Thực đơn giảm cân trong tuần hoàn hảo

11. Bánh Beigli (Hungary)

Mỗi dịp Giáng sinh, khi tới Hungary, du khách sẽ thấy loại bánh Beigli làm từ hạt óc chó và hạt poppy này được bày bán khắp nơi trong các cửa hàng.

Ẩm thực thế giới mùa giáng sinh
Bánh giáng sinh – Beigli (Hungary)

12. Akoho sy voania (Madagascar)

Đây là món canh tuyệt hảo dành cho mùa đông lạnh giá ở Madagascar. Món canh này được làm từ thịt gà hầm nước cốt dừa và gạo.

Trên đây là những điều mà ẩm thực thế giới mùa Giáng Sinh mà bạn nên tham khảo. Chúc bạn có được những thông tin hữu ích thông qua bài viết này nhé!

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *