Cà phê Kẻ Cót cổ xưa nổi tiếng tại Hà Nội

Có một quán cà phê người ta gọi là Kẻ Cót. Một cái tên thuần Việt, gợi nhớ về một làng nghề truyền thống (làm giấy) của Hà Nội xưa.

Có một không gian nghệ thuật, bạn chỉ có thể gặp ở cà phê Kẻ Cót.

Cà phê Kẻ Cót
Cà phê Kẻ Cót

Ẩn mình trong một con ngõ nhỏ trên phố Yên Hòa, quán như muốn tránh xa mọi náo nhiệt. Với một Hà Nội luôn ồn ào, năng động thì Kẻ Cót như một nốt trầm yên ả.

Trong khuôn viên của ngôi nhà cổ, được xây dựng từ những năm 30 của thế kỉ trước, quán hòa mình với không gian tre nứa, tường gạch thô phủ vôi trắng, bàn gỗ đơn sơ.

Sự yên tĩnh và ấm cúng là điều tuyệt vời nhất mà tôi cảm nhận được ở đây. Sự ấm cúng đến từ không gian nhỏ, vách cót đặc trưng, sự thân thiện trong phục vụ.

cà phê Kẻ Cót
quán cà phê Kẻ Cót

Dấu vết của sự hiện đại hiện hữu nơi đây có lẽ là vài ba ô cửa kính, đủ lớn để nhìn qua khoảng sân gạch, đủ lớn để cung cấp ánh sáng dịu nhẹ, đủ trong để bạn có thể cảm nhận được sự rung động của cây, lá trước mỗi cơn gió thoảng qua.

Đến với cà phê Kẻ Cót, bạn có thể thả mình theo những suy nghĩ riêng tư, hay đọc sách, tham dự những đêm Acoustic night, hay nhạc dân gian tha thiết, bồi hồi… Hoặc đơn giản chỉ là một ly cà phê nguyên chất: đủ ngon!

Bạn nên xem thêm  Những thứ chuyên môn mang đậm chất Hà Nội
Cà phê Kẻ Cót
Không gian quán cà phê Kẻ Cót

Địa chỉ: Số 17 ngõ 113 phố Yên Hòa Cầu Giấy, Hà Nội
https://www.facebook.com/quankecot/?rf=741826389261924

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *