Mẹo luộc gà ngon, thơm và vàng óng đơn giản nhất

Cách luộc thịt gà ngon không phải ai cũng biết đâu nhé. Có người luộc thì sống, người luộc chín quá, lại có người luộc để nứt da… luộc để ăn con đỡ chứ, luộc để cúng các cụ, thắp hương ngày rằm thì… gặp mấy bà mẹ chồng khó tính thì phải biết.

mẹo luộc gà ngon

Mẹo luộc gà ngon

Cách luộc thịt gà ngon không phải ai cũng biết đâu nhé. Có người luộc thì sống, người luộc chín quá, lại có người luộc để nứt da... luộc để ăn con đỡ chứ, luộc để cúng các cụ, thắp hương ngày rằm thì... gặp mấy bà mẹ chồng khó tính thì phải biết.
Thời gian chuẩn bị 10 minutes
Thời gian nấu 20 minutes
Tổng thời gian 30 minutes
LOẠI món chính
ẨM THỰC Việt Nam
Dành cho 4 người ăn
Số calories 454 kcal

Cách làm
 

  • Kinh nghiệm là:
  • Nước dùng luộc gà phải là nước nguội, gà phải ngập trong nước, như thế sẽ không bị nứt da.
  • Khi luộc gà thì phải cho chút gia vị, đập vào một nhánh gừng, nước dùng sẽ rất thơm ngon mà gà cũng hấp dẫn hơn.
  • Tùy vào trọng lượng của gà mà thời gian luộc khác nhau. Gà mái tơ con khoàng 1,2 kg thì chỉ khoảng 10 phút là chín. Nhiều người chỉ để gà sôi một lúc là tắt bếp, đậy vung, ngâm gà tới lúc nguội mới vớt ra. Đây cũng là một cách để gà chín "âm" và không bị đen. Một số loại gà to như gà tróng thiến, gà mái đẻ thì thường thịt dày, con to thời gian luộc sẽ lâu hơn. Loại này nên luộc chín mềm (30 - 45 phút) chứ không nên chín tới như gà mái tơ.
  • Khi luộc gà, nước đã sôi thì nên vặn nhỏ lửa, lửa to sẽ khiến da bị rách, thịt ở phần đùi co lên, trơ xương, trông rất xấu. Muốn kiểm tra gà chín chưa thì dùng tăm nhọn hoặc đũa chọc vào đùi, thấy nước chảy ra trong, không đỏ là gà đã chín.
  • Để da gà vàng đều, đẹp một số bạn sử dụng bột nghệ, nhưng nên cẩn thận vì mùi nghệ quá nồng có thể ảnh hưởng tới món gà luộc. Một cách khác là giã nghệ, vắt lấy nước, trộn với mỡ gà và quét lên da.
  • Không biết các bạn thế nào, chứ Bí Ngô thì kết nhất là gà mái tơ khoảng 1,2 - 1,4 kg/con, luộc chín tới. Nghĩa là khi chặt ra bên trong xương gà, phần tủy vẫn còn hơi hồng (hồng chứ không phải đỏ nhé), còn đỏ là gà sống mà đen là chín quá, sẽ khô. Trời ơi, miếng thịt gà mới thơm mà mềm, lại ngọt làm sao chứ... đã quá.

Video

Ghi chú

Đây là mẹo luộc gà giúp chị em có món gà thơm ngon, vàng óng. Bạn cứ áp dụng theo các kinh nghiệm trên chắc chắn sẽ thành công. 
Keyword kinh nghiệm luộc gà ngon, mẹo luộc gà

Cách chặt gà và trình bày gà đẹp mắt 

Để chặt gà nhanh và không bị nát, bạn nên chọn một con dao chặt thịt to bản, sắc bén cùng một tấm thớt dày và sạch. Lưu ý, bạn không nên chặt gà lúc còn nóng vì thịt gà sẽ dễ chảy nước, làm giảm độ ngọt của thịt. Đồng thời chặt gà khi còn nóng cũng làm da và thớ thịt bị vỡ ra, trông mất thẩm mỹ.

  • Đầu tiên, bạn dùng dao cắt đùi gà dọc theo nách tiến tới phần lưng gà sao cho phần đùi gà thành hình chữ nhật hoặc hình bình hành là đẹp nhất.
  • Cánh gà cũng cắt theo chiều nách nhưng hơi phạm vào phần ức một ít để cho phần cánh có thêm thịt.
  • Sau đó, bạn tiếp tục cắt cổ rồi bổ thân gà theo chiều dọc, chặt từng miếng đã cắt thành những phần nhỏ tùy ý. Bạn nên chặt gà một cách dứt khoát để vết cắt trông gọn và đẹp mắt.
  • Cuối cùng, công đoạn bày gà luộc ra đĩa cũng cần được chú ý và khéo léo. Khi xếp gà, bạn nên lưu ý đặt mặt da vàng phía dưới đáy, miếng nào bị mất da trong lúc chặt nên đặt ở giữa.
Bạn nên xem thêm  Cách chữa cơm khê, nhão, khô...

Các miếng nạc nên được xếp ở dưới, đến miếng xương và trên cùng là phần cổ, cánh và chân. Bạn nên chọn đĩa có kích cỡ phù hợp và cân đối trong khi xếp để làm sao cho thịt gà vừa đầy đĩa. Bạn có thể rắc một ít lá chanh thái nhỏ lên đĩa gà trước khi dùng hoặc mang cúng để đĩa gà luộc thêm đẹp mắt.

Mẹo luộc gà ngon sẽ giúp bạn giữ được trọn vẹn dinh dưỡng của gà, tương cường năng lượng cho sức khỏe. Đồng thời đừng quên những kinh nghiệm trên để tránh những điều chưa tốt nhé!

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Recipe Rating