Hướng dẫn chọn mua mật ong nguyên chất 100%

Chọn mua mật ong nguyên chất hiện nay rất khó. Làm sao để bạn có thể phân biệt được?  Cùng tìm hiểu ngay qua bài viết này của imonanngon nhé!
Tuy nhiện việc mua được mật ong nguyên chất, nhất là mật ong rừng thường rất khó. Một phần nguyên nhân là do người bán thường cung cấp sản phẩm kém chất lượng để thu lợi nhuận cao, người mua ham rẻ, thiếu hiểu biết.

Một vài chia sẻ dưới đây sẽ giúp các bạn Cách chọn mua mật ong nguyên chất.

Hướng dẫn cách chọn mua mật ong nguyên chất
Hướng dẫn cách chọn mua mật ong nguyên chất

– Kiểm tra kỹ nhãn hiệu

Nếu bạn quyết định chọn mua sản phẩm của các công ty thì nên kiểm tra kĩ bao bì, nhãn hiệu, các thành phần có trong mật ong để đảm bảo mật là nguyên chất, không chứa các phụ gia nào. Nên tìm những công ty uy tín, có thương hiệu trên thị trường.

Trong trường hợp bạn mua từ tay người dân trong quá trình tham quan, du lịch hoặc từ bất cứ nguồn nào khác bạn có thể áp dụng thêm các phương pháp kiểm tra sau đây.

– Quan sát bằng mắt

Mật ong có kết tinh hoặc kết hột thường (chỉ thường thôi nhé) là loại nguyên chất.

– Sử dụng nước

Lấy một bát nước con rồi nhỏ một chút mật ong vào. Mật ong có tạp chất (thương là đường hoặc siro) sẽ hòa tan dần trong nước. Còn mật ong nguyên chất sẽ kết dính với nhau và chìm xuống đáy bát.

Bạn nên xem thêm  Cách phân biệt thịt trâu, bò và thịt lợn chính xác nhất

– Sử dụng lửa

Bạn sử dụng một cây nến mới, nhúng phần bấc của nên vào trong mật ong một lúc, sau đó đem ra đốt. Nếu mật ong là nguyên chất thì sẽ cháy, còn mật có tạp chất sẽ không cháy. Trong trường hợp mật ông thấm đẫm bấc nến thì vẫn cháy nhưng phát ra tiếng nổ lách tách.

– Sử dụng giấy thấm

Bạn nhỏ một giọt mật ong lên giấy thấm và quan sát. Nếu mật thấm vào giấy thì đó là mật ong không tinh khiết.

– Sử dụng vải

Bạn nhỏ một vài giọt mật lên miếng vải trắng sau đó đem vò nước. Nếu trên vải có vết ố vàng thì đó là mật nguyên chất. Còn không thì là mật đã bị pha.

Trên đây là các mẹo để chị em có thể chọn đúng mật ong nguyên chất, mật ong rừng ngon. Hy vọng chị em có thể vận dụng vào thực tế tốt nhất.

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *