Lẩu cá đuối măng chua – 5 bước thực hiện nhanh nhất

Trời lạnh, thưởng thức lẩu cá đuối măng chua với nước dùng thơm, đậm đạ sẽ mang lại không khí ấm cúng cho cả gia đình. Cùng imonanngon tìm hiểu chi tiết ở bài viết này nhé!

Cách sơ chế cá đuối không bị khai

Nếu không biết cách sơ chế cá đuối, nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng món ăn của bạn. Do đó, điều đầu tiên là bạn phải chọn được những con cá đuối tươi sống, tuyệt đối không được mua những con cá đã chết hay bơi yếu vì là cá đã già ăn mất ngon. Tiếp đến, bạn đem về làm sạch hai bên mang cá.

Trong bụng cá đuối có một lớp màng màu trắng đục chạy dọc xương sống của cá, phủ hai bên thành bụng. Bạn dùng dao mũi nhọn rạch dọc lớp màng này sẽ thấy đường gân máu bầm và lớp mang đen chạy hai bên xương sống. Đây chính là phần tạo ra mùi khai, nên bạn cần làm sạch bằng cách dùng dao hoặc tay lấy hết máu bầm ra ngoài và cạo sạch lớp màng đen.

Bên cạnh đó, lớp da cá đuối rất nhớt, bạn cần cạo sạch lớp nhớt này đi để món lẩu cá đuối không bị đắng và tanh. Bạn có thể dùng muối chà xát lên thân cá rồi rửa sạch lại với nước, hoặc chần sơ cá qua nước sôi có cho thêm chút giấm. Về phần ruột cá, bạn không nên giữ lại mà loại bỏ hoàn toàn ruột cá. Sau đó, rửa sạch lại và cắt cá đuối thành từng miếng vừa ăn.

Lẩu cá đuối măng chua

Lẩu cá đuối măng chua

Trời lạnh, thưởng thức lẩu cá đuối măng chua với nước dùng thơm, đậm đạ sẽ mang lại không khí ấm cúng cho cả gia đình
Thời gian chuẩn bị 20 minutes
Thời gian nấu 30 minutes
Tổng thời gian 50 minutes
LOẠI ăn kèm
ẨM THỰC Việt Nam
Dành cho 2 người ăn
Số calories 867 kcal

Cách làm
 

  • Cá đuối các bạn rửa sạch, cắt bỏ mang, mổ dọc bên dưới miệng cá rồi loại bỏ nội tạng, rửa lại cho sạch.
  • Để cá bớt tanh các bạn có thể tẩy qua rượu gừng.
  • Thái cá thành miếng nhỏ vừa ăn, ướp với: 2 thìa nhỏ mước mắm, 1/2 thìa muối, 1 thìa hạt nêm và 1 chút bột ngọt trong 15 phút cho ngấm.
  • Cá đuối rửa sạch, đem cắt bỏ mang, mổ dọc bên dưới miệng cá rồi loại bỏ hết phần ruột bên trong, sau đó rửa lại bằng nước sạch và tiếp đến rửa với giấm (hoặc rượu) để khử mùi tanh và làm tăng hương vị cho món cá.
  • Măng chua các bạn trần qua nước sôi, xả lại nước lạnh rồi đem xé thành sợi vừa ăn, để ráo nước.
  • Me cục cho vào bát con, đổ vào 2/3 bát con nước, ngâm khoảng 10 phút rồi bóp nhẹ. Sau đó các bạn lược bỏ xác me và hạt, để một lúc cho lắng xuống rồi gạn lấy nước trong
  • Sả đập dập, băm nhỏ.
  • Tỏi bóc vỏ, đập dập, băm nhỏ.
  • Các loại rau ăn lẩu nhặt rửa sạch, để ráo.
  • Bắc nồi lên bếp, phi thơm sả, tỏi. Đổ vào trong nồi khoảng 1,5 lít nước, khi nước sôi các bạn cho phần sụn cá vào đun lấy nước ngọt. Nêm 1 thìa hạt nêm, 1/2 thìa bột ngọt, 1 thìa đường, 1/2 thìa mắm. Tiếp đó các bạn cho nước me, cho từ từ, đến khi đạt độ chua vừa ý.
  • Bạn nào muốn ăn cay thì có thể cho một chút ớt vào trong lẩu.
  • Vậy là xong, việc tiếp theo là chuẩn bị nồi lẩu, bày rau, cá nước chấm lên.
  • Lẩu Cá đuối măng chua đã sẵn sàng để cả nhà cùng thưởng thức!

Video

Ghi chú

Lẩu cá đuối măng chua thơm ngon, nóng nóng ăn vào ngày vào đông thì còn gì bằng. Vì thế, bạn hãy cùng tìm hiểu chi tiết các bước thực hiện ở trên nhé. Bạn sẽ không cần phải bâng khuâng bất cứ điều gì nữa.
Keyword Lẩu cá đuối măng chua

Thành phẩm món lẩu cá đuối măng chua thơm ngon

Cho các loại rau ăn kèm vào nồi lẩu điện, tiếp theo là cho cá đuối lên trên rồi rắc thêm hành và tỏi phi lên mặt. Thêm một vài lát ớt và 1/3 số cà chua còn lại. Khi dùng thì bạn chỉ cần cho thêm nước lẩu, đun nóng và thưởng thức thôi.

Bạn nên xem thêm  Lẩu bò sa tế - 7 bước thực hiện tại nhà ngon như ở quán

Lẩu cá đuối ngon sẽ có vị chua và ngọt hài hòa. Món ăn là sự kết hợp của các loại rau và hương vị đặc trưng của cá đuối, ăn kèm với 1 chén nước mắm ớt thì còn gì bằng.

Kết luận

Trên đây là món ăn ngon mà bạn không thể nào bỏ qua. Vì thế, hy vọng qua các bước trên thì bạn có thể dễ dàng thực hiện được nhé!

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Recipe Rating