Sinh tố rau má – 5 bước thực hiện đơn giản nhất

Sinh tố rau má là thức uống thanh nhiệt rất hữu hiệu trong những ngày hè nắng nóng như thế này. Các bạn hãy thêm vào thực đơn những món ngon tốt cho sức khỏe để thỉnh thoảng làm cho cả nhà cùng thưởng thức nhé. Cùng imonanngon tìm hiểu chi tiết ở bài viết này nhé!

Sinh tố rau má

Sinh tố rau má

Sinh tố rau má là thức uống thanh nhiệt rất hữu hiệu trong những ngày hè nắng nóng như thế này. Các bạn hãy thêm vào thực đơn những món ngon tốt cho sức khỏe để thỉnh thoảng làm cho cả nhà cùng thưởng thức nhé.
Thời gian chuẩn bị 30 minutes
Thời gian nấu 20 minutes
Tổng thời gian 50 minutes
LOẠI ăn kèm
ẨM THỰC Việt Nam
Dành cho 2 người ăn
Số calories 670 kcal

Nguyên liệu
  

  • Rau má: 200 gr
  • Sữa đặc: 6 thìa
  • Sữa tươi: 50 ml
  • Đậu xanh: 50 gr
  • Nước sạch: 250 ml

Cách làm
 

  • Đậu xanh các bạn đãi rửa sạch, vớt ra để ráo nước, đem luộc hoặc hấp chín.
  • Rau má nhặt rửa sạch, ép hoặc xay lấy nước.
  • Cho đậu xanh, sữa đặc, đá viên vào máy xay sinh tố.
  • Tiếp đó các bạn cho 50 ml sữa tươi và bật máy xay.
  • Rót sinh tố rau má ra ly và thưởng thức.

Video

Ghi chú

Sinh tố rau má rất đơn giản và dễ thực hiện. Với nguyên liệu rau má từ thiên nhiên sẽ giúp bạn có thể dễ dàng thực hiện theo các bước hướng dẫn ở trên nhé!
Keyword sinh tố rau má

Cách chọn rau má

Chọn rau má non, màu xanh tươi, cọng mọng nước. Nếu chọn loại già, lá xanh đậm màu thì rau má đậu xanh thành phẩm dễ bị đắng, uống gắt cổ.

Bạn nên xem thêm  Cá xào quả cần tỏi - 7 bước đơn giản mà bạn không thể nào bỏ qua

Giá trị dinh dưỡng của rau má

sinh tố rau má
sinh tố rau má

– Rau má hỗ trợ chữa rối loạn cơ thể: Cây rau má hỗ trợ hiệu quả hoạt động của các cơ quan trong cơ thể từ cơ quan tiêu hóa, hô hấp đến bài tiết. Thành phần có trong rau má còn giúp chống lại quá trình viêm nhiễm như một chất tẩy nhẹ lành tính.

– Rau má giúp tăng trí nhớ: Có một bài thuốc dân gian được lưu truyền đó là: lá rau má phơi khô, tán nhuyễn thành bột mịn dùng chung với sữa tươi mỗi ngày sẽ cải thiện trí nhớ và thị lực rất tốt.

– Chữa lỵ ở trẻ em: Rau má bạn giã nát, đắp lên rốn của trẻ, đồng thời sắc rau má cùng thìa là và đường cho bé uống, cách dân gian này được các bà các mẹ truyền nhau và dùng rất hiệu quả.

– Chữa suy nhược thần kinh: Để chữa suy nhược thần kinh, bạn sấy khô rau má rồi nghiền thành bột, mỗi ngày uống 1 thìa từ 30 – 60 gr.

– Giúp thanh lọc cơ thể phụ nữ: Khi cơ thể bị mệt mỏi, nổi mụn nhọt, bạn có thể dùng cả cây rau má gồm rễ phơi khô rồi nghiền nát thành bột mịn.

– Bệnh ngoài da: Với công dụng làm mát cơ thể rau má rất hiệu quả trong chữa các bệnh lý ngoài da. Bạn uống dịch chiết từ rau má kèm theo đắp bột rau má lên các vết mụn nhọt, lở loét mỗi ngày 3 lần.

Bạn nên xem thêm  Rươi xào củ niễng - 5 bước thức hiện đơn giản mà bạn không thể bỏ qua

Kết luận

Như vậy là bạn đã có thể làm món sinh tố rau má thơm ngon rồi. Hy vọng với những bước hướng dẫn ở trên bạn có thể dễ dàng thực hiện thành công nhé!

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Recipe Rating